Tổ chức 6 đoàn kiểm tra liên ngành đảm bảo ATTP cho Tết Nguyên đán

Ảnh minh họa

Tăng cường quản lý an toàn thực phẩm, thực phẩm chức năng dịp cuối năm

Giảm các mức phí về an toàn thực phẩm để hỗ trợ doanh nghiệp

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không chủ quan với COVID-19, ưu tiên vaccine nội

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Thử nghiệm vaccine COVID-19 cần an toàn và khẩn trương

Theo thông tin mới nhất, Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về An toàn thực phẩm vừa ban hành Kế hoạch số 1993/KH-BCĐTƯATTP. Đây là Kế hoạch về triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và lễ hội Xuân 2021, từ ngày 1-1 đến hết 20-3-2021.

Cụ thể, Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về An toàn thực phẩm giao các Bộ: Y tế, NN&PTNT, Công Thương thành lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành. Các đoàn kiểm tra này sẽ tiến hành kiểm tra tại 12 tỉnh, thành phố trọng điểm, gồm: Hà Nội, Hưng Yên, Bình Định, Phú Yên, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Lào Cai, Yên Bái, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Trà Vinh, Hậu Giang.

6 đoàn kiểm tra liên ngành gồm:
Đoàn số 1: Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) chủ trì kiểm tra các tỉnh, thành phố: Bình Định, Phú Yên.

Đoàn số 2: Thanh tra Bộ Y tế chủ trì kiểm tra các tỉnh, thành phố: Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Đoàn số 3: Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) chủ trì kiểm tra các tỉnh, thành phố: Lào Cai, Yên Bái.

Đoàn số 4: Tổng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) chủ trì kiểm tra các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên.

Đoàn số 5: Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) chủ trì kiểm tra các tỉnh, thành phố: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai.

Đoàn số 6: Cục Quản lý Chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) chủ trì kiểm tra các tỉnh, thành phố: Trà Vinh, Hậu Giang.

Việc thành lập các đoàn kiểm tra liên ngoàn ATTP là rất quan trọng đảm bảo cho người dân đón Tết an toàn - Ảnh minh họa

Các đoàn kiểm tra sẽ tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng ăn uống, sản xuất và chế biến thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội, như các sản phẩm từ thịt, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm…

Trong quá trình kiểm tra, khi phát hiện vi phạm sẽ phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Ban chỉ đạo yêu cầu tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, hàng giả, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm về ghi nhãn hoặc có các vi phạm khác về an toàn thực phẩm lưu thông trên thị trường tránh gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nhân dân.

Tết đến là thời điểm hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm kém chất lượng, hàng giả và hàng nhập lậu được bày bán nhiều do nhu cầu lớn của người dân. Nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng gia tăng việc sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu của mình. Thời tiết miền Bắc khoảng thời gian này cũng rất thất thường, dễ gây suy giảm chất lượng và sự an toàn của thực phẩm.

Việc thành lập 6 đội kiểm tra ATTP là điều hết sức quan trọng và cần thiết nhằm bảo đảm ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho người tiêu dùng. Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa Lễ hội Xuân 2021 sẽ được triển khai trên phạm vi cả nước bắt đầu từ 01/01/2021 đến hết 20/3/2021. 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn