Nước uống giàu hydrogen, khoáng chất: Giải pháp sức khỏe của thế kỷ 21

Tọa đàm khoa học Nước uống giàu hydrogen, khoáng chất và sức khỏe con người. Ảnh: Nguyễn Hiệp

Vina-link Group: Vì cộng đồng Việt khỏe và giàu

Vina-link Group tham gia Điểm kết nối Cung cầu công nghệ

Công thức thảo dược giúp kiểm soát cholesterol hiệu quả

"Cơn thủy triều" dịch bệnh mạn tính không lây

Vấn đề thiếu khoáng chất không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng mà còn đóng vai trò quyết định với trí tuệ và tầm vóc người Việt. Các bệnh như thiếu máu do thiếu sắt, suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ, loãng xương… đều xảy ra do nguyên nhân sâu xa là thiếu khoáng chất.

Nguồn nước giàu khoáng chất là một trong những giải pháp khả thi để phòng ngừa tình trạng thiếu khoáng chất đang xảy ra tại nước ta. Nhận thấy tầm quan trọng của nước và khoáng chất với sức khỏe, ngày 21/1, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam tổ chức Tọa đàm khoa học Nước uống giàu hydrogen, khoáng chất và sức khỏe con người. Tọa đàm có sự tham gia của nhiều nhà khoa học, chuyên gia trong lĩnh vực nước, khoáng chất.

PGS.TS Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng phát biểu tại tọa đàm

Đánh giá về xu thế sử dụng nước hydrogen để cải thiện sức khỏe, PGS.TS Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho biết: “Nước là thực phẩm tối quan trọng với sức khỏe nhưng lại chưa được quan tâm đúng mức. Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4, tình trạng dư thừa acid trong cơ thể, stress oxy hóa và “nạn đói” vi chất ngày càng phổ biến. Nước giàu hydrogen và khoáng chất không chỉ bổ sung chất khoáng tự nhiên cho cơ thể, mà còn giúp giảm các bệnh lý gây ra do dư thừa acid. Đây là biện pháp giúp phòng ngừa các bệnh mạn tính như đái tháo đường trong xã hội hiện đại.”

Nước hydrogen có chứa phân tử hydro hòa tan (H2), do đó không phản ứng với các phân tử khác. H2 là phân tử siêu nhỏ, có thể xâm nhập tới mọi hang cùng ngõ hẻm trong cơ thể để gây tác động tích cực lên các mô và cơ quan. Nhờ đó, nước hydrogen có vai trò giống như chất chống oxy hóa tuyệt vời, hỗ trợ chống viêm trong cơ thể, cải thiện các bệnh do stress oxy hóa, đồng thời hỗ trợ giảm cholesterol và lượng đường trong máu.

PGS.TS Lê Thị Bạch Mai nhấn mạnh vai trò của các yếu tố khoáng với sức khỏe

Đồng tình với quan điểm trên, PGS.TS Lê Thị Bạch Mai – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia khẳng định, tình trạng thiếu chất khoáng là vấn đề có ý nghĩa sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt, khẩu phần hàng ngày của người Việt đang thiếu các yếu tố khoáng quan trọng như sắt, kẽm, iod, selen, magne, đồng, calci… Nguồn nước giàu khoáng chất là một giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị đối với người Việt.

Trong số các công nghệ sản xuất nước hydrogen, công nghệ lượng tử là công nghệ tiên tiến nhất được áp dụng trong sản xuất tại Việt Nam. Kết hợp với việc sử dụng từ trường, công nghệ này giúp tạo ra trạng thái thứ tư của nước với những đặc tính: Nước có khoáng chất, kiềm tính, nồng độ hydrogen cao, chỉ số ORP (Oxidation reduction potential – thế oxy hóa khử) âm, cụm phân tử nước nhỏ.

Dược sỹ Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam giới thiệu về công nghệ lượng tử

Chia sẻ về công nghệ lượng tử trong sản xuất nước hydrogen, Dược sỹ Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cho biết: “Đây là lần đầu tiên công nghệ lượng tử được ứng dụng vào sản xuất thực phẩm chức năng. Công nghệ này giúp nước giữ được nguyên lượng khoáng chất, diệt khuẩn bằng màng lọc sợi rỗng và tia UV, mang tính chất của nước hydrogen với độ kiềm an toàn cho sức khỏe”.

Ông Trương Sơn Hà - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam (Vinalink Group)

Cũng trong buổi tọa đàm khoa học, ông Trương Sơn Hà - Phó Tổng Giám đốc Vinalink Group chia sẻ: “Với triết lý “doanh nhân, doanh nghiệp gắn liền kinh doanh với việc giải quyết những thách thức đối với sức khỏe con người”, chúng tôi nhận thấy cơ thể con người đang đối mặt với những vấn đề như dư thừa acid, nạn đói tiềm ẩn (đói vi chất), tai nạn giao thông do uống rượu bia, lười vận động, nhiễm độc tố, gốc tự do, lão hóa và suy giảm hệ miễn dịch. Mà nước ion kiềm có thể giúp con người giải quyết được phần nào các vấn đề đó. Chính vì vậy, trong năm 2020 này, chúng tôi đã phối hợp với công ty Baltic ứng dụng công nghệ lượng tử và những công nghệ chuyên biệt khác để tạo ra sản phẩm Quantum - nước khoáng ion kiềm, giàu hydrogen với những lợi ích vượt trội.”

So với các máy lọc nước lõi kiềm tại gia, công nghệ lượng tử có thể cắt hạt nước thành kích thước nano, đồng thời được đóng gói trong bao bì hiện đại nhằm giữ nguyên tính kiềm và hydrogen của sản phẩm trong thời hạn một năm. Do đó, tuy không phải sản phẩm nước kiềm duy nhất trên thị trường, nước Quantum có ưu điểm là nước kiềm với pH 9, chứa cụm phân tử nhỏ với hàm lượng khoáng chất cao. Thiết kế tiện lợi giúp người dùng có thể mang theo nước Quantum khi ra khỏi nhà, khi luyện tập thể thao.

Nước uống giàu hydrogen sản xuất bằng công nghệ lượng tử hứa hẹn cải thiện sức khỏe ở người dư thừa acid trong cơ thể, người muốn phòng ngừa stress-oxy hóa, người luyện tập thể dục thể thao và người uống rượu bia. Hy vọng sản phẩm này cũng sẽ góp phần thúc đẩy xu hướng dùng nước tốt của người Việt Nam cũng như người dân trên toàn thế giới.

Theo dõi buổi Tọa đàm khoa học Nước uống giàu hydrogen, khoáng chất và sức khỏe con người do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam phối hợp cùng Tạp chí điện tử Thực phẩm chức năng (suckhoecong.vn) tổ chức tại đây

Nước hydrogen giàu khoáng chất là sản phẩm chăm sóc sức khỏe phổ biến ở nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc. Tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam (Vinalink Group) và Công ty Cổ phần Baltic – Hải Dương phối hợp ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất nước hydrogen giàu khoáng chất - Quantum.
Quantum – Nước hydrogen giàu khoáng chất dự kiến ra mắt ngày 20/2/2021. 
Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn