Tôi từng rất suy sụp khi nhận chẩn đoán suy tim độ 2

Bà Tâm chia sẻ mình rất phấn khởi vì hiện tại đã ăn được, ngủ được, vận động được bình thường

Một số loại thảo dược tốt cho người bệnh sa van 2 lá

Liệu có cách nào trì hoãn bệnh động mạch vành?

Bị hở van tim nhưng chưa đau tức ngực, liệu có nguy cơ suy tim?

Người đã thay van tim cần lưu ý gì trong sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe?

Cơn nhồi máu cơ tim tới đột ngột làm thay đổi toàn bộ cuộc sống

Từ trước tới nay, bà Lê Thị Tâm (67 tuổi) vẫn có sức khỏe tốt, hầu như không có bệnh tật gì. Cho tới tháng 7/2017, khi đang ngủ, đột nhiên bà Tâm cảm thấy muốn ho, ho nhiều, đau tức ngực, khó thở tới nỗi ngồi gập người xuống cũng không thở được, phải gọi con cái đưa đi cấp cứu.

Đi cấp cứu về được 3 ngày, những triệu chứng trên lại tái phát khiến bà Tâm lại phải nhập viện. Các bác sỹ chẩn đoán bà bị tắc động mạch phải, nhồi máu cơ tim và cần can thiệp, đặt tổng cộng 3 stent.

Bà Tâm từng được chỉ định đặt stent nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm

Tuy nhiên, nhiều tháng sau khi đặt stent, tình trạng sức khỏe của bà Tâm lại chuyển biến xấu. Bà Tâm chia sẻ: “Tới đầu năm 2019, sức khỏe của tôi giảm sút rất nhiều. Có những tháng tôi phải vào viện điều trị tới vài lần. Có những lần vào viện được 10 ngày rồi về, vừa về lại phải đi cấp cứu tiếp”.

“Các bác sỹ chẩn đoán tôi đã bị suy tim độ 2, sức khỏe yếu. Bản thân tôi lúc đó ăn không được, ngủ không được, phải thở oxy. Có những đêm tôi chỉ ngủ được có 1 tiếng thôi vì lúc nào cũng thấy khó thở”. Bà Tâm và gia đình càng buồn hơn nữa khi nghe bác sỹ nói bệnh suy tim của bà rất nặng, cộng thêm cả viêm tắc phế quản phổi mạn tính, huyết áp không ổn định, xơ vữa mạch vành. Bác sỹ còn dặn cả nhà nên sớm chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất.

Một lần nữa cuộc sống lại thay đổi, nhưng theo chiều hướng tích cực hơn

May mắn đến với bà Lê Thị Tâm khi tới tháng 7/2019, bà vô tình đọc được trên báo bài viết nói tới sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa đan sâm, hoàng đằng. Thấy sản phẩm phù hợp với người mắc bệnh tim mạch, suy tim, bà quyết định mua về dùng thử.

Bà Tâm chia sẻ: “Sau khi uống được khoảng 10 ngày, tôi đã bắt đầu thấy các triệu chứng bệnh có dấu hiệu thuyên giảm, bắt đầu ăn, ngủ được. Tới nay, sau khi uống được khoảng 4 tháng, tôi không còn thấy đau đớn trong người nữa. Nhờ đó mà tinh thần cũng thoải mái, không còn lo âu”.

Đi khám sức khỏe định kỳ, các bác sỹ cho biết tình trạng bệnh suy tim của bà đã ổn định hơn. Giờ bà Tâm đã có thể đi lại nhiều hơn, tự mình thực hiện các hoạt động thường ngày, thậm chí duy trì việc tập thể dục đều đặn.

“Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa đan sâm, hoàng đằng đã trao tặng cho tôi trái tim khỏe. Nhờ đó mà tôi có cơ hội được tiếp tục sống vui vẻ bên con cháu, người thân”, bà Lê Thị Tâm vui vẻ nói.

Vi Bùi H+

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ