TP.Hà Nội quyết định lập 5 cơ sở điều trị F0

Khu KTX sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp sẽ được trưng dụng để làm nơi điều trị F0 - Ảnh: Reatimes

Hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà với người nhiễm COVID-19

Việt Nam tiếp nhận 250.800 liều vaccine COVID-19 do Cộng hòa Czech tài trợ

Những việc cần chuẩn bị khi chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà

Hà Nội xét nghiệm diện rộng có trọng điểm 200.000 mẫu

Cụ thể, Hà Nội sẽ lập 5 cơ sở điều trị các F0 triệu chứng nhẹ và không triệu chứng với quy mô khoảng 7.000 giường tại các khu ký túc xá, khu tái định cư trên địa bàn thành phố.

Đối tượng người bệnh được tiếp nhận là người bệnh có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR và đáp ứng các tiêu chuẩn: không có triệu chứng lâm sàng hoặc có các triệu chứng nhẹ như sốt nhẹ, ho, mệt mỏi, đau người, thay đổi vị giác, khứu giác...; không có các bệnh lý nền kèm theo; từ 18 đến dưới 65 tuổi. Không tiếp nhận phụ nữ mang thai; người béo phì (BMI trên 25); người nước ngoài; người có các yếu tố nguy cơ khác.

Các cơ sở này có nhiệm vụ theo dõi, điều trị, phát hiện sớm những trường hợp chuyển độ để chuyển tuyến kịp thời theo phân tầng điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các cơ sở được yêu cầu đảm bảo các điều kiện sinh hoạt thiết yếu như ăn uống, điện, nước, vệ sinh, nhà tắm...; đảm bảo thông khí, an ninh, an toàn; cách biệt với khu dân cư; thuận tiện cho việc đi lại, vận chuyển người bệnh, tiếp tế hậu cần và vận chuyển chất thải đi xử lý.

5 cơ sở vừa được quyết định thành lập gồm:
1. Cơ sở tại tòa nhà A1, khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) với quy mô 2.000 giường bệnh. Trưởng ban quản lý, điều hành cơ sở là Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hà Nội.

2. Cơ sở tại chung cư 4A- Dự án Nam Đại Cồ Việt, số 8 Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) quy mô 1.000 giường bệnh. Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội là Trưởng ban quản lý, điều hành cơ sở này.

3. Cơ sở tại khu tái định cư, phường Xuân La (quận Tây Hồ) với 1.000 giường bệnh. Trưởng ban quản lý, điều hành cơ sở là Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội.

4. Cơ sở tại nhà B, C Khu tái định cư phường Trần Phú (quận Hoàng Mai) với quy mô 2.000 giường bệnh. Trưởng ban quản lý, điều hành của cơ sở này là Bệnh viện Thanh Nhàn.

5. Cơ sở tại Khu nhà tái định cư cao tầng C13/DDI, phường Trần Phú (quận Hoàng Mai) với 1.000 giường bệnh. Trưởng ban quản lý, điều hành là Bệnh viện đa khoa Thanh Trì.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn