TP.HCM tạm dừng mọi hoạt động tập trung đông người, ăn uống, làm đẹp

Hàng quán tại TP.HCM sẽ không được mở đón khách mà chỉ được phép bán mang về từ ngày mai (28/5) - Ảnh: Tintuc

Đại diện WHO: Việt Nam cần cân bằng nhu cầu xét nghiệm và nguồn lực y tế

Việt Nam đã có hơn 6.000 bệnh nhân COVID-19

Thủ tướng Phạm Minh Chính quyết định thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19

Thêm 1 ca tử vong, Bắc Ninh ghi nhận 68 ca nhiễm mới trong vòng 12 giờ

Trong công văn khẩn số 1726/UBND-VX nêu rõ do hiện nay, trên địa bàn thành phố đã xuất hiện nhiều chuỗi lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng các quận, huyện, tình hình dịch bệnh có nguy cơ lan rộng và lan nhanh trong cộng đồng. Để có thể kiểm soát chặt chẽ, an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống COVID-19 và đảm bảo đời sống cho người dân, UBND TP.HCM yêu cầu từ 0h ngày 28/5, tạm dừng các loại hình hoạt động như: spa, cơ sở làm đẹp (cắt - uốn tóc nam nữ...); phòng khám và bệnh viện chuyên khoa thẩm mĩ; nhà hàng ăn uống; các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện (vẫn cung cấp tài liệu qua internet); các hoạt động tại phố đi bộ, chợ đêm, công viên công cộng; các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao ngoài trời tập trung trên 10 người.

Công văn nêu rõ các hộ gia đình hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, kinh doanh thức ăn đường phố tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến. Nhà hàng trong khách sạn chỉ được phục vụ khách lưu trú tại khách sạn, phải bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 2 người là từ 2 m trở lên, không phục vụ quá 20 người cùng một thời điểm.

Đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú theo mô hình Homestay ngưng tiếp nhận khách mới đến đăng ký lưu trú. Tạm dừng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến; không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 20 người tham dự trong một phòng.

Người dân hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết. Người trên 60 tuổi hạn chế ra khỏi nhà khi không có nhu cầu cấp bách. Không tụ tập trên 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học và bệnh viện.

Thời gian tạm ngừng các hoạt động trên từ 0h ngày 28/5/2021 đến khi có thông báo mới.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn