TP.HCM thêm một ca COVID-19 tử vong

Thêm một bệnh nhân COVID-19 tử vong do có bệnh lý nền và tuổi tác đã cao - Ảnh minh họa

Công bố “bổ sung” 563 ca COVID-19 ở TP.HCM, đẩy nhanh tiến độ thử nghiệm vaccine NanoCovax

Nguy cơ lây lan dịch COVID-19 từ xe khách đường dài

Ghi nhận thêm 2 ca tử vong do COVID-19, có tiền sử đái tháo đường type 2

"Chậm nhất đến tháng 6/2022 phải có vaccine COVID-19 sản xuất trong nước"

Theo thông tin này, ca tử vong mới nhất là một cụ ông 80 tuổi, có nhiều bệnh lý nền như tăng huyết áp, gout, hội chứng cushing.

Cụ thể, ca tử vong này là bệnh nhân COVID-19 số 9779, nam, 80 tuổi, có địa chỉ tại quận Tân Bình, TP.HCM. Bệnh nhân bị xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 10/6, nguồn lây từ người con mắc COVID-19 trước đó.

Bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp, gout, hội chứng cushing (rối loạn nội tiết và chuyển hóa) do thuốc, đi lại khó khăn đã lâu. Sau khi phát hiện mắc COVID-19, bệnh nhân đã được đưa đến điều trị và cách ly tại Bệnh viện quận Tân Bình sau đó chuyển ngay sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cấp cứu.

Tại đây, bệnh nhân được điều trị trong tình trạng sốt, khó thở, thở oxy gọng kính 3 lít/phút. Chẩn đoán vào viện là viêm phổi do COVID-19 biến chứng suy hô hấp tiến triển, trên bệnh nhân gout, cushing do thuốc. Bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực thở máy, lọc máu, kháng sinh phổ rộng, kháng viêm, kháng đông, thuốc duy trì vận mạch. Tuy nhiên do tuổi cao, bệnh lý nền nặng, bệnh nhân tử vong vào sáng 26/6.

Nguyên nhân tử vong: Sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi do COVID-19 biến chứng suy hô hấp tiến triển, trên bệnh nhân tăng huyết áp, gout, cushing do thuốc.

Đây là ca tử vong thứ 75 của Việt Nam liên quan đến COVID-19. Cũng giống đa phần các ca tử vong trước đó, nguyên nhân tử vong là có nhiều bệnh lý nền lâu năm và tuổi tác đã cao.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn