Trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Nhật Bản, sân Mỹ Đình không đón khách

Trận gặp ĐT Nhật sắp tới của ĐT Việt Nam, sân Mỹ Đình sẽ lại vắng bóng CĐV

ĐT Việt Nam về nước, U22 tăng tốc tập luyện

Đụng Oman, thêm một cơ hội rõ ràng cho ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam thua, lỗi có ở thầy Park?

UBND TP. Hà Nội đã không đồng ý với đề xuất mở cửa sân Mỹ Đình đón khán giả vào cổ vũ trận đấu trong tháng 11 của ĐT Việt Nam. Quyết định này được đưa ra trong cuộc họp của UBND TP. Hà Nội với lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch, VFF và Sở Văn hóa Thể thao...

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ đấu với ĐT Nhật Bản trong khuôn khổ lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây là đội bóng cực mạnh và sẽ là thách thức rất lớn đối với đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Ông thầy người Hàn Quốc hy vọng sự có mặt của các CĐV sẽ giúp các học trò chơi hứng khởi hơn, quyết tâm hơn.

Tuy nhiên mong muốn này đã không thể trở thành hiện thực khi lãnh đạo TP. Hà Nội đã không đồng ý với đề nghị trên vì lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Trước mắt, cuộc chạm trán giữa tuyển Việt Nam với Nhật Bản trên sân Mỹ Đình đóng kín với khán giả như ở trận gặp Australia hôm 7/9.

Trước đó, VFF đã đề xuất đón lượng khán giả khoảng 20.000 người, tương ứng 50% sức chứa của sân Mỹ Đình nhằm tiếp sức cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đã đề nghị điều này với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và các bộ, ngành liên quan.

Với phương án này, khán giả tới sân vận động sẽ phải xuất trình các giấy tờ đáp ứng về yêu cầu phòng chống dịch như giấy xét nghiệm COVID-19, giấy tiêm vaccine... bên cạnh các yêu cầu khắt khe khác.

Trong tháng 11, ĐT Việt Nam còn một trận đấu nữa gặp ĐT Saudi Arabia diễn ra ngày 16/11. Kế hoạch tổ chức trận đấu này vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe