TP.HCM tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em từ 27/10

Ngày 26/10, Bộ Y tế ghi nhận thêm 3.595 ca mắc COVID-19

Hà Nội phát hiện thêm nhiều F0 tại ổ dịch Quốc Oai

Khách đi máy bay, tàu hỏa cần thực hiện những thủ tục nào?

Tôn vinh những tác phẩm báo chí xuất sắc về lĩnh vực y tế và phòng chống COVID-19

Việt Nam nhận 1,3 triệu liều vaccine Pfizer/BioNTech qua cơ chế COVAX

- Từ tháng 11/2021, chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em sẽ được tổ chức trên địa bàn toàn quốc với vaccine Comirnaty do Pfizer/BioNTech của Hoa Kỳ sản xuất. Vaccine này đã được Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo tiêm chủng cho trẻ em và đã được nhiều nước sử dụng. Việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 sẽ được thực hiện trước với trẻ em ở độ tuổi từ 16-17 tuổi, sau đó sẽ hạ thấp dần độ tuổi. Trẻ có bệnh nền, béo phì được chỉ định tiêm ở bệnh viện.

TP.HCM chọn huyện Củ Chi và quận 1 là 2 địa phương thí điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trước khi tiêm vaccine, trẻ được bác sỹ khám sàng lọc. Cha mẹ, người giám hộ thực hiện ký phiếu đồng ý nếu chấp nhận tiêm chủng cho trẻ.

- Thống kê của Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong ngày 26/10, trên địa bàn thành phố ghi nhận 18 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 17 ca cộng đồng. Phân bố theo chùm ca bệnh có 11 ca liên quan ổ dịch tại Sài Sơn, thị trấn Quốc Oai; 6 ca thuộc chùm liên quan ổ dịch Trần Quang Diệu (Đống Đa); 1 ca liên quan đến các tỉnh có dịch. Như vậy, chỉ trong 3 ngày, ổ dịch tại Quốc Oai đã ghi nhận 30 ca mắc.

- Từ chiều 26/10, TP.HCM đã dừng hoạt động và tháo dỡ 51 chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các cửa ngõ giáp với các tỉnh, đồng thời không thực hiện việc xét nghiệm đối với người dân ra vào TP.HCM.

- Từ ngày 27/10, Long An áp dụng tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” tương ứng với cấp độ dịch 1. Tỉnh cho phép các cơ sở kinh doanh các dịch vụ như vũ trường, karaoke, massage, quán bar, xông hơi… được phép hoạt động, đảm bảo không quá 50% công suất.

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông và khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư vú 2021 "Chung tay vì người phụ nữ tôi yêu", chương trình khám sàng lọc ung thư vú miễn phí đang được liên tục triển khai tại 7 bệnh viện trên cả nước. Chương trình sẽ khám sàng lọc miễn phí 100% cho hơn 2.700 phụ nữ khi đăng ký và khám tầm soát ung thư vú.

- Bộ trưởng Bộ Y tế quyết định bổ nhiệm lại Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương đối với TS.BS Cao cấp Lê Mạnh Cường và bổ nhiệm Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện Nhi Trung ương đối với TS.BS Cao cấp Cao Việt Tùng.

- Có 13 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua: Ninh Bình, Lạng Sơn, Sơn La, Yên Bái, Lai Châu, Hải Phòng, Tuyên Quang, Thái Bình, Hưng Yên, Điện Biên, Thái Nguyên, Hòa Bình, Bắc Kạn.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn