Tự sự của trái tim: Thay đổi lối sống để tự cứu lấy chính mình

"Tự sự của trái tim" của tác giả Nguyễn Quang Tuấn cuốn sách hay không nên bỏ qua

Chế độ ăn uống ảnh hưởng thế nào tới bệnh động mạch vành?

Liệu có cách nào trì hoãn bệnh động mạch vành?

Tại sao bạn nên cảnh giác với bệnh động mạch vành?

Bệnh động mạch vành có nguy hiểm không, có thể gây biến chứng gì?

Tỷ lệ bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim tăng lên rõ rệt trong những năm gần đây, có nhiều bệnh nhân chết vì bệnh tim và mạch máu hơn những nguyên nhân khác như ung thư, các bệnh nhiễm trùng, tai nạn… Hiểu về trái tim để phòng tránh các căn bệnh này là điều rất quan trọng. 

Tự sự của trái tim như một món quà cuộc sống tặng cho các bệnh nhân để giành lại sự sống. Trái tim là nơi thể xác, linh hồn và tình cảm cùng hội tụ. Chúng ta cần học cách cởi mở trái tim mình với người khác, cảm nhận sự hạnh phúc, sự thân thương và tình yêu trong các mối giao thiệp rộng lớn hơn.

Cuốn sách này sẽ giúp bạn đọc biết cách làm thế nào để tận hưởng cuộc sống, mà không giúp các bạn làm thế nào để chết. Làm thế nào để thư giãn, mà không phải làm thế nào để phớt lờ mọi thứ xung quanh. Làm thế nào để kiểm soát stress, mà không phải làm thế nào để tránh chúng. Làm thế nào để tự chăm sóc bản thân mình do vậy cũng có thể chăm sóc cho người bệnh.

Lời tự sự của trái tim, người bệnh và bác sỹ

Chương 2 là những câu chuyện của người bệnh đã kiểm soát bệnh thành công

Mở đầu cho cuốn sách đầu tay tác giả dành 3 chương đưa ra những lời tự sự để bạn đọc có cái nhìn tổng quát hơn về bệnh liên quan đến tim mạch. Bạn có thể xem cuốn sách này như người bạn tâm tình những lúc buồn hay trong thời gian điều trị bệnh. Nó không có tiếng nói, cũng chẳng thể lắng nghe bạn nhưng tất cả những gì Tự sự của trái tim đem lại cho bạn là góc nhìn mới về cách phòng ngừa bệnh tật. Ngoài ra, nó còn giúp bạn cảm nhận được chiều sâu trong tâm thức và khơi dậy trong tâm bạn niềm khao khát muốn thay đổi lối sống để tự cứu lấy chính mình.

Qua lời chia sẻ của người bệnh bạn đọc thấy được sức mạnh phi thường của việc thay đổi thói quen, lối sống hàng ngày. Nó không những cải thiện tình trạng bệnh mà còn giúp họ giảm cân, giảm căng thẳng, vui vẻ và luôn tràn đầy năng lượng. Đặc biệt, tác giả cung cấp chi tiết kiến thức về bệnh động mạch vành.  

Cởi mở trái tim với mọi người sẽ đón nhận điều bất ngờ

“Tình thương không làm nên quy luật của vũ trụ, nhưng tình thương làm cho cuộc đời đáng giá”, theo Franklin P.Jones. Trong cuốn sách tác giả chỉ ra 2 kỹ thuật có thể giúp chúng ta cảm thấy gần gũi hơn với mọi người và vượt qua cảm giác bị ngăn cách bởi sự cô lập, cô đơn đó là kỹ năng giao tiếng và vị tha, lòng trắc ẩn và sự tha thứ. Khi đọc xong phần này bạn sẽ đạt đến một ngưỡng mới về mặt nhận thức, cũng như việc kiểm soát cảm xúc và các nguồn năng lượng tiêu cực.

Ngoài ra, bạn nên luôn suy nghĩ tích cực, để những điều tốt đẹp của cuộc sống sẽ đến. Ngược lại, những suy nghĩ tiêu cực chỉ đem lại cho bạn những điều không mong đợi.

Những ai nên đọc Tự sự của trái tim

Tự sự của trái tim là cuốn sách dành cho tất cả mọi người. Cuốn sách không nặng nề hay mệt mỏi, ngược lại nó đem lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, dễ hiểu. Vì vậy, cuốn sách này rất thích hợp đọc khi bạn đang cần tìm điểm tựa và mong muốn tìm một phương pháp ngăn ngừa, kiểm soát bệnh liên quan đến tim mạch.

Đọc Tự sự của trái tim – bí quyết để có một trái tim khỏe mạnh, bạn sẽ nhận ra được nhiều điều xung quanh trái tim mình. Cuốn sách cũng giúp hiểu rõ hơn về lợi ích của việc thay đổi lối sống. Nó không chỉ giúp kiểm soát bệnh tim mạch, mà còn làm lành những vết thương tâm hồn. Hãy thử và bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi chỉ trong vài tuần, cho dù bạn có bị bệnh tim mạch hay không.

Cuốn sách Tự sự của trái tim – bí quyết để có một trái tim khỏe mạnh do Nhà xuất bản Y học phát hành.

Giá bìa: 110.000 đồng.

PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, hiện đang giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai; Ông từng làm uỷ viên Ban Quản lý dự án/hoạt động Phòng, chống bệnh tăng huyết áp thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia Y tế giai đoạn 2012-2015; Thành viên Trường môn Tim mạch học Đông Nam Á (FsACC); Thành viên Hội tim mạch học can thiệp Hoa kỳ (FSCAI).
Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết