ĐT Việt Nam tụt 3 bậc trên BXH FIFA

ĐT Việt Nam đã về đến Hà Nội và sẽ thực hiện theo nguyên tắc bong bóng, cách ly những vẫn tập luyện - Ảnh: Zing

ĐT Việt Nam về nước, U22 tăng tốc tập luyện

ĐT Việt Nam sang Oman, Thanh Bình ở lại UAE cùng U22

ĐT Việt Nam đón tin vui trước ngày lên đường sang UAE

ĐT Việt Nam toang hai cánh trước trận gặp ĐT Trung Quốc

Cụ thể, trong 1 tháng vừa qua, thầy trò HLV Park Hang-seo đã liên tiếp phải nhận các trận thua khi tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây là điều không có gì bất ngờ bởi các đối thủ hầu hết đều được đánh giá cao hơn, lực lượng tốt hơn và nắm giữ nhiều ưu thế. ĐT Việt Nam cũng đã có cơ hội giành điểm khi thể hiện tối chơi rất tích cực, chơi quyết tâm, có được bàn thắng nhưng một chút thiếu may mắn và cả sự thiếu tập trung ở những thời điểm quan trọng khiến đội phải nhận những thất bại đáng tiếc.

Với việc thi đấu không thành công, ĐT Việt Nam đã tụt 3 bậc từ vị trí thứ 95 xuống vị trí 98. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn đang là đội ĐNÁ duy nhất đứng trong tốp 100 của FIFA.

Đội bóng ĐNÁ xếp ngay phía sau ĐT Việt Nam trên BXH FIFA tháng này là ĐT Thái Lan. Mặc dù không thi đấu trong 1 tháng qua, thế nhưng Thái Lan vẫn có bước nhảy vọt từ vị trí thứ 122 lên vị trí thứ 117. Indonesia vừa có hai trận thắng ở Play off vòng loại Asian Cup 2023 trước Đài Loan nên tăng 10 bậc.

Liên quan đến ĐT Việt Nam, 2 ngày sau trận đấu với Oman, các tuyển thủ của chúng ta đã về nước. Cụ thể, ĐT Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội lúc 22h00 đêm (14/10) và di chuyển về nghỉ tại khách sạn Grand Plaza. Khi về nước, các tuyển thủ không bị cách ly, nhưng vẫn thực hiện theo nguyên tắc bong bóng khép kín và vẫn sẽ ra sân tập luyện bình thường.

Mỗi ngày đội sẽ có khoảng 2 tiếng để tập luyện tại sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Mỹ Đình. Sau 7 ngày tập trung theo nguyên tắc bong bóng để theo dõi sức khoẻ, các tuyển thủ sẽ được xả trại nghỉ ngơi vài ngày để về với gia đình và sẽ tập trung trở lại vào ngày 25/10 chuẩn bị cho trận gặp ĐT Nhật Bản.

Tuấn Anh đã hồi phục và sẵn sàng tập luyện trở lại 

Về lực lượng, tin vui là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã bình phục chấn thương. Tiền vệ của HAGL đã bị đau đầu gối và không thể góp mặt ở trận đấu với ĐT Oman. Tuy nhiên đây chỉ là một chấn thương nhẹ và Tuấn Anh đã hoàn toàn hồi phục, sẵn sàng tập luyện trở lại.

Các cầu thủ như Đặng Văn Lâm, Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu vẫn đang phải điều trị chấn thương và không kịp trở lại ở trận gặp ĐT Nhật Bản sắp tới đây. Chấn thương của tiền vệ Trần Minh Vương đang hồi phục tốt nhưng khả năng anh được HLV Park Hang-seo gọi lại là không nhiều.

Có 5 tuyển thủ là Lê Văn Xuân, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Văn Toản, Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh không vệ Việt Nam cùng ĐTQG. Họ cùng HLV Park Hang-seo và bác sỹ Choi di chuyển tới UAE để hội quân cùng U22 Việt Nam chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2022.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe