U22 Việt Nam chính thức kết thúc đợt tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 31

U22 Việt Nam đã có trận hòa bổ ích với CLB Viettel

U22 Việt Nam quen dần chiến thuật HLV Park Hang Seo, chỉ lo yếu thể lực

Đấu tập nội bộ, hai sao U22 Việt Nam dính chấn thương

Thủ môn Văn Toản tự nhận vẫn còn non và tiết lộ yêu cầu đặc biệt của HLV Park Hang-seo

U22 Việt Nam đội mưa luyện công

Sau gần mười ngày tập trung tập luyện kết hợp các trận đấu nội bộ, HLV Park Hang-seo có lẽ đã định hình được năng lực của không ít trong tổng số 47 cầu thủ được gọi ở đợt triệu tập thứ 2 của U22 Việt Nam trong năm 2020 này. Thế nên, ở trận giao hữu với CLB Viettel, ông chỉ tung ra những gương mặt còn ít cơ hội hoặc chưa từng lên tuyển để kiểm tra lần cuối.

Những cái tên còn lạ lẫm như Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân, Lê Văn Nam, Thái Bá Sang, Đoàn Thanh Trường hay Hồ Thanh Minh...đều còn rất xa lạ và chưa từng được làm quen với chiến thuật của thầy Park. Thế nhưng ở trận giao hữu duy nhất này, họ đều đã chơi rất nỗ lực và cũng tạo được những ấn tượng tốt về chuyên môn.

Dẫu vậy, Viettel vẫn là đội làm chủ hiệp đấu đầu tiên khi chơi tốt hơn, ép sân và có nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên cũng phải đợi đến hiệp hai, tiền vệ đầy chất lượng Hồ Khắc Ngọc mới giúp đội bóng áo lính vượt lên dẫn trước bằng pha ghi bàn rất tốt.

Cầu thủ U22 Việt Nam không ngần ngại không chiến với các đàn anh to cao hơn nhiều bên phía CLB Viettel

Bị dẫn trước, U22 Việt Nam không nao núng và chơi mỗi lúc một tốt hơn, tạo được sức ép mạnh mẽ cũng như có những pha phối hợp rất hay. Một trong những tính huống phối hợp tấn công tốt đó đã khiến hậu vệ của Viettel để bóng bật chân đi vào lưới nhà giúp đoàn quân của thầy Park có bàn gỡ hòa.

Chỉ ít phút sau đó, Hồ Thanh Minh ghi bàn thứ 2 giúp U22 Việt Nam dẫn ngược. Chỉ tiếc rằng sự non nớt của hàng thủ và chút bất cẩn đã khiến đội phải nhận 1 quả penalty ở phút 78 và tiền đạo Caique dứt điểm thành công ấn định tỷ số hòa 2-2 chung cuộc.

Mặc dù không có được chiến thắng nhưng với những gì đã thể hiện ở trận đấu này, các cầu thủ trẻ của U22 Việt Nam cũng phần nào khiến HLV Park Hang-seo yên lòng về năng lực thi đấu. Sau trận giao hữu, số cầu thủ không thi đấu tiếp tục được HLV Park Hang-seo chia đôi để đá tập nội bộ lần cuối trước khi chấm dứt quãng thời gian tập trung.

Trong ngày hôm nay (28/8), các cầu thủ sẽ trở lại CLB để tập luyện sẵn sàng chờ tái xuất ở các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Được biết những cầu thủ gặp chấn thương sẽ ở lại VFF để các bác sĩ theo dõi, điều trị sau đó mới trở về CLB chủ quản.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe