HLV Park Hang-seo gọi sao trẻ Nguyên Hoàng lên U22 Việt Nam đấu ĐTQG

Võ Nguyên Hoàng (phải) tiếp tục được HLV Park Hang-seo trao cơ hội

Hàng loạt sao U22 Việt Nam dính chấn thương

U22 Việt Nam chính thức bước vào đợt hội quân thứ 3

Tập trung U22 Việt Nam: Thầy Park gạt một loạt trụ cột

Theo đúng kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 18/12, đúng 1 tháng sau khi kết thúc giai đoạn I đợt tập huấn lần thứ 3. Sở dĩ có sự gián đoạn này là việc rất nhiều cầu thủ trong danh sách tập trung khi đó phải trở về địa phương thi đấu cho đội bóng chủ quản ở giải U21 quốc gia 2020.

Khác với những lần gọi quân trước đó, lần này, HLV Park Hang-seo chỉ quyết định gọi 24 cầu thủ lên U22 Việt Nam. Một số cầu thủ được triệu tập trước đó hiện đang tập cùng ĐTQG, một số khác trong đó có nhiều cái tên mới bị gạt khỏi danh sách vì vấn đề chuyên môn cũng như vì HLV người Hàn Quốc không có nhiều thời gian kèm cặp họ.

Trong danh sách 24 tuyển thủ U22 Việt Nam này, đáng chú ý nhất chắc chắn vẫn là sự có mặt của ngôi sao trẻ thuộc biên chế U19 Việt Nam là Võ Nguyên Hoàng. Tiền đạo xuất thân từ lò PVF và hiện đang thi đấu cho Sài gòn FC này đã có bước trưởng thành vượt bậc trong năm qua và tạo được nhiều ấn tượng tốt về chuyên môn với HLV Park Hang-seo.

Cùng với Nguyên Hoàng, những cái tên đáng chú ý khác như Nguyễn Hữu Thắng (Viettel), Dụng Quang Nho (HAGL), Lê Xuân Tú, Trần Văn Đạt (Hà Nội), Mai Xuân Quyết (Nam Định), Nguyễn Trần Việt Cường (Bình Dương), Lê Minh Bình (HAGL) cũng đều có mặt.

Theo lịch trình dự kiến, U22 Việt Nam sẽ hội quân và tập luyện vào ngày 18/12. Sau đó, họ sẽ có 2 trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam, lần lượt vào ngày 23/12 tại Quảng Ninh và ngày 27/12 tại Việt Trì, Phú Thọ.

Quang Hải không bị chấn thương nghiêm trọng như dự đoán 

Liên quan đến ĐTQG, trước buổi tập chiều qua (16/12), bác sĩ Bác sĩ Choi Ju Young đã có những chia sẻ về tình hình chấn thương của các tuyển thủ Việt Nam ở đợt tập trung này. Hiện có hai tuyển thủ đang phải tập riêng là Tiến Linh và Quang Hải. Tuy nhiên bác sĩ người Hàn Quốc cho biết chấn thương của bộ đôi này là không nghiêm trọng.

"Thần y" Choi Ju Young khẳng định: "Tôi xin khẳng định, Quang Hải không hề bị chấn thương gì cả. Cơ đùi sau của Quang Hải hơi bị yếu 1 chút và có nguy cơ xảy ra chấn thương. Trong khi đó Tiến Linh hôm nay đã có thể tập lại sau vài ngày nghỉ. Cậu ấy gặp vết thương nhỏ ở ngón cái thứ 4 bên bàn chân trái. Do phải thi đấu ở V-League nhiều nên chưa có điều kiện để chữa trị. Khi tôi phát hiện thì vết thương đang bị sưng lên. Chúng tôi đã đưa Tiến Linh đến bệnh viện để cắt và mọi chuyện đều rất ổn”.

DANH SÁCH 24 TUYỂN THỦ U22 VIỆT NAM
Thủ môn: Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hóa), Trần Liêm Điều (Nam Định), Phạm Mạnh Cường (Viettel).

Hậu vệ: Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Cao Trần Hoàng Hùng (Bóng đá Huế), Trần Văn Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Hoàng Xuân Tân (Nam Định), Nguyễn Duy Kiên (HAGL)

Tiền vệ: Nguyễn Hữu Thắng (Viettel), Nguyễn Văn Minh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Ngô Đức Hoàng (Hà Nội), Phan Văn Hiếu (Nam Định); Mai Sỹ Hoàng, Nguyễn Văn Việt (SLNA); Dụng Quang Nho (HAGL), Huỳnh Công Đến (Phố Hiến).

Tiền đạo: Hồ Thanh Minh (Bóng đá Huế); Lê Xuân Tú, Trần Văn Đạt (Hà Nội); Mai Xuân Quyết (Nam Định), Nguyễn Trần Việt Cường (Bình Dương), Võ Nguyên Hoàng (Sài Gòn), Lê Minh Bình (Bà Rịa Vũng Tàu).

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe