Thủ môn Văn Toản tự nhận vẫn còn non và tiết lộ yêu cầu đặc biệt của HLV Park Hang-seo

Văn Toản là một trong những cầu thủ kinh nghiệm nhất của U22 Việt Nam hiện tại

U22 Việt Nam bầu ban cán sự, sao HAGL làm đội trưởng

U22 Việt Nam đội mưa luyện công

Lịch trình ĐTQG và U22 Việt Nam trong năm 2021 sẽ khiến thầy Park không kịp thở

HLV Park Hang-seo triệu tập 48 cầu thủ lên ĐT U22 Việt Nam

Ở lần tập trung của ĐT U22 Việt Nam này, Văn Toản là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất đội. Anh không chỉ là thủ môn số 1 của U22 Việt Nam tại SEA Games 30, VCK U23 châu Á 2020 mà còn là nhân vật chính trong đội hình của CLB Hải Phòng tham dự V.League suốt hai mùa bóng gần đây.

Mặc dù được đánh giá cao và có nhiều cơ hội được thi đấu đỉnh cao hơn so với đồng đội, thế nhưng Văn Toản vẫn tỏ ra rất khiêm tốt khi cho biết: "Tôi đúng là có nhiều kinh nghiệm lên tuyển nhiều hơn các bạn nhưng vẫn cần phải cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa. Hiện tại tôi chỉ biết phải tập luyện cố gắng hơn và tích cực hơn nữa. Dù được ăn cơm tuyển nhiều hơn các bạn nhưng tôi thực sự vẫn thấy mình còn non kinh nghiệm và cần học hỏi nhiều để thi đấu tốt hơn nữa trong thời gian tới”.

Lần tập trung ĐT U22 Việt Nam này, HLV Park Hang-seo cho gọi tới 48 cầu thủ (hiện còn 47 vì một cầu thủ bị chấn thương và phải trở về CLB). Chính vì thế, bên cạnh việc sàng lọc và tìm ra những nhân tố phù hợp nhất trên sân cỏ, HLV người Hàn Quốc cũng rất chú ý đến khả năng hòa nhập của các học trò trẻ qua việc sinh hoạt.

Các thành viên của U22 Việt Nam cả sinh hoạt lẫn tập luyện đều chỉ diễn ra trong khuôn viên Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam

Văn Toản tiết lộ do lo ngại những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, HLV Park Hang-seo đã ra thiết quân luật, cấm tất cả cầu thủ không được phép đi ra khỏi Khuôn viên trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Tất cả việc sinh hoạt chỉ trong khu tập luyện.

Thủ môn người Hải Phòng cho biết: “Bọn em chỉ ăn cơm và tập luyện. BHL không cho phép các cầu thủ ra ngoài mà chỉ sinh hoạt trong khu tập luyện. Sinh hoạt đông người thì càng vui. Các cầu thủ chia làm hai, ba người một phòng nên rất thoải mái. Anh em trao đổi, nói chuyện nhiều trên bàn ăn cơm. Các thầy cũng yêu cầu đổi chỗ liên tục để mọi người có thể làm quen nhau nhiều hơn".

Chiều 20/8, U22 Việt Nam bước vào buổi tập thứ 3. Ở buổi tập này, các cầu thủ đã phải rất vất vả để có thể theo kịp giáo án của BHL. Tuy nhiên vẫn còn nhiều cầu thủ chưa đáp ứng được yêu cầu khiến hai trợ lý Lee Young-jin và Kim Han-yoon phải nhắc nhở và vào sân hướng dẫn trực tiếp.

Trợ lý Kim Han-yoon liên tục phải thị phạm kỹ thuật cho các học trò trẻ

Ở phần tập đối kháng trên nửa sân, có không ít cầu thủ không thể hiện tốt yêu cầu ban bật liên tục và chỉ đá 2 chạm. Các tân binh còn yếu trong khâu xử lý bóng, có người khống chế bóng rồi mới tính xem chuyền cho ai, điều này khiến cả thầy Park lẫn hai trợ lý tỏ rõ sự không hài lòng.

Chiều mai (21/8), U22 Việt Nam sẽ có trận đấu đối kháng trên cả sân để kiểm tra năng lực các cầu thủ. Tuy nhiên HLV Park Hang-seo sẽ giữ kiến phần chiến thuật nên chi cho truyền thông được tác nghiệp khi đội khởi động.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe