17h00 U23 Đài Bắc Trung Hoa - U23 Việt Nam: Quyết giành 3 điểm

Lứa cầu thủ U23 này hoàn toàn có thể làm nên chuyện

ĐT Việt Nam hội quân trở lại chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản

CĐV cần đáp ứng điều kiện gì khi vào sân Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam?

ĐT Việt Nam tụt 3 bậc trên BXH FIFA

ĐT Việt Nam về nước, U22 tăng tốc tập luyện

Không bất ngờ về việc U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn bởi thực lực của đối thủ là khá thường. U23 Đài Bắc Trung Hoa còn là tập thể của nhiều cầu thủ không chuyên và nền bóng đá nước này vốn dĩ cũng chưa bao giờ được đánh giá cao ở châu Á.

Ở cấp độ trẻ, Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa mới chỉ có 1 lần đối mặt (2012) và chiến thắng đã thuộc về đội bạn. Còn ở cấp độ ĐTQG, Đài Bắc Trung Hoa yếu thế hơn hẳn Việt Nam khi họ chỉ hòa 1 trận giao hữu (2017) còn lại thua ở cả 2 trận chính thức (vòng loại World Cup 2018).

Ở thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam cũng đang tạo được ấn tượng tốt khi vừa có 1 trận hòa và thắng 1 trước Tajikistan và Kyrgyzstan ở loạt trận giao hữu gần đây. Là một HLV khó tính và đòi hỏi cao nhưng HLV Park Hang-seo cũng tỏ ra rất vui vẻ với những gì học trò đã thể hiện. Không chỉ vậy, ở cả những trận giao hữu với ĐT Việt Nam, các cầu thủ U23 cũng khiến đàn anh phải mệt nhoài mới thắng được bằng sự tự tin và lối chơi máu lửa của mình.

HLV Park Hang-seo thẳng thắn cho biết không nên so sánh lứa cầu thủ hiện tại với lứa đã làm nên kỳ tích ở Thường Châu vì mỗi thời mỗi khác. Dàn cầu thủ ông đang có trong tay cũng là rất trẻ và không có được nhiều cơ hội thi đấu đỉnh cao như lứa của Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải...

Tuy nhiên nhà cầm quân người Hàn Quốc đã khẳng định U23 Việt Nam sẽ đá hết mình để giành được kết quả tốt nhất với ngôi đầu bảng I và sẽ giành được chiếc vé vào vòng chung kết giải U23 châu Á 2022.

Không phải HLV này không có lý khi khẳng định như vậy bởi dù không có nhiều cơ hội chinh chiến ở các giải đấu lớn nhưng lứa U23 hiện tại vẫn là một tập thể tài năng và được tập luyện, thi đấu cùng nhau khá nhiều.

Trong đội hình hiện tại có không ít những ngôi sao sáng giá như Bảo Toàn, Hữu Thắng, Việt Anh, Văn Toản, Văn Xuân hay Xuân Tú, Hai Long, Văn Đô... đến từ các CLB lớn trong cả nước. Điều họ cần chỉ là cơ hội để thi đấu và tỏa sáng. Với sự chỉ dẫn từ HLV đầy kinh nghiệm và bản lĩnh như Park Hang-seo, mọi thứ đang tốt dần lên và sẽ không bất ngờ khi những ngôi sao trẻ của U23 Việt Nam sẽ có những màn trình diễn xuất sắc.

Nên nhớ rằng đã 4 năm qua, U23 Đài Bắc Trung Hoa không có nổi một trận thắng. Thành tích tốt nhất của họ chỉ là trận hòa 1-1 trước U23 Campuchia ở vòng loại U23 châu Á 2020. Thế nên sẽ không có gì bất ngờ nếu U23 Việt Nam có được một sự khởi đầu thuận lợi với 3 điểm đầu tay sau trận đấu chiều nay nhờ sự vượt trội trên mọi phương diện của mình.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
U23 Đài Bắc Trung Hoa:
Cai Yuxiang, Zheng Zhihuan, Fang Lipeng, Ma Liangcheng, Zhang Jiawen, Liang Mengxin, Feng Shaoqi, Wu Yanshu, Cai Zhengru, Lin Weijie, Lin Mingwei.

U23 Việt Nam: Văn Toản, Quang Vinh, Việt Anh, Thanh Bình, Văn Xuân, Bảo Toàn, Văn Công, Hoàng Anh, Hai Long, Văn Đô, Xuân Tú.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe