Vaccine COVID-19 của Pfizer & BioNTech hiệu quả cao sau mũi tiêm thứ 3

mũi tiêm thứ 3 vaccine của Pfizer & BioNTech cho kết quả tốt ở đợt thử nghiệm lâm sàng mới nhất

Người từng mắc COVID-19 có cần tiêm vaccine nữa không?

TP.HCM tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Người dân phải được tiêm vaccine phòng COVID-19 miễn phí

TP.HCM đảm bảo an sinh cho người dân khi tiếp tục giãn cách

Theo đó, hãng dược này vừa tiến hành thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa COVID-19 với việc tiêm mũi thứ 3 trên người để bảo vệ người dân trước sự hoành hành của virus SARS-CoV-2. Theo dữ liệu kết quả đệ trình lên các quan chức y tế Mỹ, ở người được tiêm mũi vaccine thứ 3, kháng thể tăng lên đáng kể so với những người chỉ được tiêm 2 mũi.

Ông Albert Bourla, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Pfizer cho biết: "Các dữ liệu mà đến nay chúng tôi có được cho thấy liều vaccine thứ 3 của hãng làm tăng đáng kể lượng kháng thể so với kháng thể tạo ra sau 2 liều đầu tiên".

Đại diện của BioNTech cũng khẳng định: "Liều vaccine tăng cường có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh và bệnh nặng ở những người đã tiêm chủng trước đó và giúp kiểm soát tốt hơn đà lây lan của các biến chủng SARS-CoV-2 trong mùa Thu tới".

Cách đây nửa tháng, Pfizer cũng công bố kết quả nghiên cứu cho thấy, liều thứ 3 của vaccine Pfizer/BioNTech có thể tăng cường một cách mạnh mẽ khả năng bảo vệ trước biến chủng Delta, cao hơn hẳn so với việc tiêm 2 mũi tiêu chuẩn. Cụ thể, lượng kháng thể chống lại Delta tăng gấp 5 lần ở nhóm 18-55 tuổi tiêm liều vắc xin thứ 3. Trong nhóm 65-85 tuổi, con số này thậm chí ấn tượng hơn với mức tăng là 11 lần. Thử nghiệm của Pfizer được thực hiện trên 23 người, chưa có bình duyệt khoa học. Việc tiêm bổ sung liều 3 sẽ trong vòng 6-12 tháng sau khi tiêm đủ 2 liều vaccine của hãng.

Được biết Mỹ hiện mới chỉ cấp phép tiêm chủng mũi vaccine thứ 3 của Pfizer & BioNTech cùng Moderna cho những người suy giảm hệ miễn dịch. Việc Pfizer & BioNTech công bố kết quả rất ấn tượng của đợt thử nghiệm lâm sàng mới nhất sẽ khiến các quan chức Y tế Mỹ phải sớm xem xét việc tiêm mũi 3 trên diện rộng, trước hết là cấp phép tiêm mũi vắc xin thứ 3 cho người trên 65 tuổi, những người trong viện dưỡng lão và nhân viên y tế. 

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn