Vaccine phòng COVID-19 Pfizer hiệu quả 100% với trẻ em

Vaccine Pfizer đang được đẩy mạnh sản xuất sau khi đảm bảo hiệu quả với người lớn và cả trẻ trong độ tuổi từ 12-15.

Gần 50.000 người được tiêm vaccine phòng COVID-19

WHO cảnh báo nguy cơ vaccine ngừa COVID-19 giả

Dự kiến cuối tháng 9 sẽ có vaccine COVID-19 “made in Vietnam”

Cụ thể, Giám đốc điều hành hãng dược phẩm Pfizer, ông Albert Bourla cho biết, vaccine ngừa COVID-19 do họ phát triển có độ hiệu quả 100% trong cuộc thử nghiệm với trên 2.260 trẻ vị thành niên khắp nước Mỹ ở độ tuổi 12-15.

Vaccine Pfizer là sản phẩm của hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ kết hợp Công ty Công nghệ sinh học BioNTech của Đức. Tuyên bố chung của 2 công ty cho biết giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng được tiến hành với 2.260 trẻ em tại Mỹ đã chứng tỏ hiệu quả 100% và tạo kháng thể mạnh. 

Kênh CNBC của Mỹ trích lời ông Albert Bourla: “Chúng tôi có kế hoạch gửi những dữ liệu này cho Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cùng nhiều cơ quan quản lý khác càng sớm càng tốt, với hy vọng bắt đầu tiêm chủng cho nhóm tuổi này trước khi bắt đầu năm học mới. Chúng tôi chia sẻ thông tin cấp thiết này nhằm mở rộng việc sử dụng vaccine cho các nhóm dân số trẻ tuổi”.

Phát biểu trên kênh CNBC, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Isaac Bogoch cũng nhận định rằng kết quả thử nghiệm trên là “những tin tốt lành, và đó là một bước tiến lớn” trong việc bảo vệ người dân khỏi bệnh tật, cũng như giúp tạo ra môi trường trường học an toàn hơn cho các thanh thiếu niên.

Được biết vaccine Pfizer đã được cả Mỹ và Liên minh Châu Âu phê chuẩn sử dụng tiêm cho người từ 16 tuổi trở lên. Hơn 65 quốc gia đã mua và sử dụng loại vaccine này, không có báo cáo về những phản ứng phụ nghiêm trọng. Tuần trước, vaccine Pfizer cũng đã được tiến hành tiêm thử nghiệm những liều đầu tiên đối với trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi.

Đây cũng là loại vaccine mà Việt Nam đang tiếp cận. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long mới đây cũng khẳng định đang đàm phán mua 30 triệu liều vaccine Pfizer. Nhà sản xuất dự kiến sẽ đáp ứng và chuyển hàng trong năm 2021 này.  

Công ty Công nghệ sinh học BioNTechcho biết họ đang trên đà sản xuất 2,5 tỷ liều vaccine Pfizer trong năm nay và hứa hẹn sẽ đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu sử dụng vaccine phòng COVID-19 trên toàn thế giới.

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn