Không nhìn gương Hoàng Thịnh, thêm 2 cầu thủ bị VFF kỷ luật nặng

Thêm 2 án phạt nguội dành cho những hành động chơi xấu được ban kỷ luật VFF đưa ra

Theo đó, Ban Kỷ luật VFF đã quyết định phạt nguội hai cầu thủ là Phan Thế Hưng (CLB D.Nam Định) và Hoàng Vũ Samson (Đ.Thanh Hóa) vì đã có pha phạm lỗi thô bạo ở vòng 6 V-League 2021 vừa diễn ra cách đây 2 ngày. Cụ thể, với lỗi cố tình đạp đối thủ, Thế Hưng bị treo giò 3 trận và nộp phạt 15 triệu đồng. Án tương tự dành cho Hoàng Vũ Samson do có pha chơi xấu với thủ môn Tuấn Mạnh của SHB Đà Nẵng.

Tại vòng 6, D.Nam Định có chuyến làm khách đến sân Thống Nhất của Sài Gòn FC. Trận đấu diễn ra khá sôi nổi và thừa quyết liệt với nhiều pha phạm lỗi của cầu thủ hai đội. Phút 87, Thế Hưng đã có tình huống bỏ bóng đạp thẳng gầm giày vào đầu gối hậu vệ Công Thành bên phía đội chủ nhà. Pha đạp ác ý này khiến Công Thành rất đau đớn. Hình ảnh chụp sau trận đấu cho thấy đầu gối của anh đã sưng rất to.

Đáng nói là bất chấp sự phản ứng của các cầu thủ Sài Gòn FC, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đứng gần đó nhưng lại không rút thẻ phạt. Thậm chí ông còn tặng cho Công Thành 1 thẻ vàng khiến CĐV và BHL đội bóng Sài thành rất bức xúc.

Trọng tài Ngọc Châu gây bức xúc khi không phạt thẻ với cầu thủ khiến hậu vệ Công Thành của Sài Gòn FC bị đau

Còn ở tình huống của Samson, đội trưởng của Đ.Thanh Hóa cũng đã thể hiện một pha xấu chơi khi giơ cao chân và đạp thẳng vào đùi thủ môn Tuấn Mạnh. Tiền đạo đội chủ nhà chỉ phải nhận một thẻ vàng từ trọng tài. May cho Tuấn Mạnh là anh không bị chấn thương nặng.

Sau khi phân tích lại hai tình huống này, Ban Kỷ luật VFF đã quyết định đưa ra các án phạt nặng cho cả Thế Hưng và Samson. Đáng nói là Ban Kỷ luật VFF cách đây ít ngày vừa ra quyết định kỷ luật cực nặng là treo giò đến hết giải với tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh của TP.HCM sau pha đạp thô bạo khiến đồng nghiệp bên phía Hà Nội FC là Hùng Dũng bị gãy chân.

VFF là BTC V.League luôn khẳng định sẽ mạnh tay với các hành động bạo lực, phi thể thao nhưng có vẻ như tình trạng này vẫn chưa thể cải thiện. Điều đó một phần có lẽ cũng bởi sự kém cỏi của đội ngũ trọng tài. Việc cả Samson lẫn Thế Hưng cùng không phải nhận thẻ đỏ có thể xem là minh chứng rõ ràng.

Được biết BLĐ của Đ.Thanh Hóa cũng vừa có quyết định kỷ luật đối với Samson khi đẩy anh xuống tập cùng đội dự bị. BLĐ đội bóng xứ Thanh khẳng định không nương tay với những cầu thủ chơi xấu. Trước đó, Hoàng Vũ Samson khiến trung vệ Hà Nội, Bùi Hoàng Việt Anh rách mí mắt. Đến trận đấu với Thanh Quảng Ninh, tiền đạo gốc Nigieria này lại có pha phạm lỗi khiến trung vệ Đoàn Việt Anh choáng nặng, phải nhập viện khâu 3 mũi.

Cầu thủ đã bị kỷ luật vì hành vi xấu của mình nhưng còn các trọng tài thì sao? Sự nương nhẹ, thái độ thiếu quyết đoán, quyết định thiếu chính xác của họ cũng xứng đáng phải nhận hình thức kỷ luật. Nếu Ban Trọng tài VFF không giải quyết triệt để được nỗi bức xúc này, tình trạng đá xấu, bạo lực chắc chắn sẽ vẫn còn tiếp diễn.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe