Vì đâu chị em bị nóng trong người, hồi hộp, tim đập nhanh?

Nóng trong người, hồi hộp, tim đập nhanh có thể là dấu hiệu của thời kỳ tiền mãn kinh

4 biện pháp cải thiện bốc hỏa tiền mãn kinh

Phụ nữ tiền mãn kinh uống thuốc gì?

Bốc hỏa do mãn kinh? Hãy sử dụng tinh dầu xô thơm!

Ra nhiều mồ hôi sau khi sinh phải làm sao?

Thủ phạm khiến chị em nóng trong người, hồi hộp, tim đập nhanh?

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới các triệu chứng nêu trên. Tuy nhiên, nếu đang đồng loạt mắc phải các triệu chứng này thì rất có thể chị em đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Phụ nữ tiền mãn kinh thường có các triệu chứng hồi hộp, nóng trong người, cảm giác nhịp tim đập nhanh hơn bình thường, cảm giác bị đè nặng ở ngực và cảm giác này lan lên đến cổ và mặt.

Bên cạnh đó, giai đoạn tiền mãn kinh còn có thể gây ra các triệu chứng khác như: Mệt mỏi không giải thích được; Cảm giác bốc hỏa; Ra mồ hôi đêm; Khô âm đạo; Kinh nguyệt không đều, có nhầy hoặc chảy máu giữa kỳ; Ngủ kém; Tính khí thất thường; Da và tóc khô; Giảm trí nhớ; Giảm ham muốn tình dục.

Trong thời kỳ tiền mãn kinh, lượng hormone estrogen của phụ nữ giảm sút nghiêm trọng. Đến cuối thời kỳ mãn kinh, cơ thể sẽ dừng không sản xuất ra loại hormone này. Thay đổi hàm lượng estrogen dẫn đến cảm giác hồi hộp. Cơn hồi hay kèm theo cơn bốc hỏa hay nóng trong người. Lúc này, tần số nhịp cũng có thể tăng lên từ 10 - 20 nhịp.

Cơn hồi hộp do tiền mãn kinh có thể làm tăng nhịp tim

Quá trình tiền mãn kinh thường xảy ra ở độ tuổi 40 - 50, mang đến nhiều thay đổi về cả sức khỏe, tâm lý và tinh thần. Chính vì vậy, phụ nữ trong độ tuổi này cần quan tâm nhiều hơn đến bản thân và nên định kỳ tham gia các chương trình kiểm tra sức khỏe tiền mãn kinh/mãn kinh. Ngoài ra, chị em phụ nữ cũng nên tìm hiểu về các biểu hiện tiền mãn kinh/mãn kinh và cách làm dịu những khó chịu để vượt qua giai đoạn này một cách dễ dàng, khỏe mạnh và thoải mái nhất.

Ðối phó chứng hồi hộp, nóng trong người, tim đập nhanh như thế nào?

Hồi hộp, nóng trong người, tim đập nhanh do tiền mãn kinh thường là lành tính. Nó chỉ là các triệu cứng tạm thời và đa phần các triệu chứng này sẽ mất đi khi thời kỳ này qua đi.

Để phòng tránh cơn hồi hộp, phụ nữ cần tránh những thức ăn và thuốc làm tăng tần số tim của bạn như: Cà phê, chocolate, nước soda, các thức uống tăng lực; Thức ăn quá cay; Rượu, thuốc lá hoặc thuốc phiện.

Nếu bạn quá căng thẳng trong thời kỳ này, một số biện pháp như: Hít thở sâu, tập yoga, dùng thuốc, đi massage… có thể giúp bạn thư giãn, giải tỏa tâm lý căng thẳng và giảm stress hiệu quả.

Để đối phó với chứng hồi hộp, nóng trong người, tim đập nhanh trong thời kỳ tiền mãn kinh, chị em phụ nữ có thể cân nhắc việc sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ isoflavones, alpha lipoic acid, selen… có tác dụng cân bằng nội tiết tố nữ, bổ huyết, chống lão hóa.

Trần Lưu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên