Vì sao lợi khuẩn giúp tăng cường miễn dịch?

Hệ vi khuẩn đường ruột được coi như hàng rào bảo vệ đầu tiên của cơ thể

Kỳ lạ: Bổ sung lợi khuẩn ruột có thể giảm nhiễm khuẩn âm đạo

Lợi khuẩn có thể cải thiện triệu chứng của bệnh tự miễn?

Bổ sung lợi khuẩn như thế nào cho đúng?

Khám phá tiềm năng cho sức khỏe của lợi khuẩn Lactobacillus paracasei

Vì sao bổ sung lợi khuẩn giúp tăng cường miễn dịch?

Hầu hết mọi người nghĩ rằng, hệ miễn dịch được coi như hàng rào bảo vệ sức khỏe vững chắc của cơ thể. Tuy nhiên, lại rất ít người biết được, ngoài các yếu tố về kháng thể, miễn dịch tự nhiên, thì hệ vi khuẩn trong cơ thể cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể. Và hai thành phần này luôn có sự hỗ trợ với nhau để làm tốt nhiệm vụ của mình.

Các chuyên gia y tế cho biết, trong cơ thể chúng ta luôn tồn tại một hệ sinh thái vi khuẩn phức tạp, bao gồm cả các hại khuẩn và lợi khuẩn (còn gọi là probiotics). Theo đó, các lợi khuẩn có vai trò giữ cho đường ruột được khỏe mạnh và đảm bảo hệ miễn dịch hoạt động tốt. Vì vậy, có thể hiểu bổ sung lợi khuẩn cũng là biện pháp hiệu quả giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu còn chứng minh rằng, ngoài việc bổ sung lợi khuẩn giúp tăng cường miễn dịch, nó còn có thể mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe khác như: Cải thiện tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng, giúp cơ thể sản xuất ra các vitamin và ngăn ngừa một loại các vấn đề sức khỏe: Đái tháo đường, bệnh gan, ung thư, dị ứng thức ăn, hô hấp, mụn và nhiều vấn đề về da khác.

Làm sao để bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể?

Một trong những cách đơn giản nhất để bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể đó là thông qua chế độ ăn. Bạn có thể thêm các thực phẩm giàu probiotics vào chế độ ăn của mình như: Sữa chua, dưa chua, đậu nành, kimchi, dưa chuột muối chua và một số thực phẩm lên men khác…

Thực phẩm lên men có chứa nhiều probiotics, giúp tăng cường miễn dịch

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều các sản phẩm thực phẩm chức năng có thể giúp bổ sung lợi khuẩn tăng cường miễn dịch cho cơ thể với nhiều chủng vi khuẩn khác nhau như: Lactobacillus bulgaricus, Streptococcus thermophilus, Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus casei và Bifidus…

Tuy nhiên, khi lựa chọn các sản phẩm này, bạn nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc sản phẩm, chủng loại vi khuẩn và hàm lượng của chúng trong từng loại để lựa chọn được những sản phẩm chất lượng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hỏi ý kiến của các bác sỹ hoặc chuyên gia y tế trước khi sử dụng để biết cách dùng hợp lý và an toàn.

Chí Thiện H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân có chứa lợi khuẩn giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết

Phụ nữ trung niên uống gì để có sức khỏe tốt và tươi trẻ? - Ảnh 7

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên