Công bố danh sách ĐT Việt Nam: Lý do Công Phượng, Văn Lâm vắng mặt?

Công Phượng và Văn Lâm không có tên trong danh sách triệu tập

Đúng mong đợi, ĐT Việt Nam đụng Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

ĐT Việt Nam hết cách ly, Tuấn Anh báo tin vui

11 đội nào cùng ĐT Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022?

Cụ thể, HLV Park Hang-seo đã gửi danh sách triệu tập gồm 31 cầu thủ lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Không có nhiều cái tên mới được gọi nhưng bất ngờ lại xuất hiện khi hai cầu thủ trụ cột là tiền đạo Nguyễn Công Phượng và thủ môn Đặng Văn Lâm cùng không có tên.

Thông tin này đã khiến không ít người hâm mộ ngỡ ngàng và có những phản ứng, nhất là việc HLV Park Hang-seo không điền tên tiền đạo Công Phượng vào danh sách triệu tập. Tuy nhiên câu trả lời cho cả hai trường hợp này cũng nhanh chóng được đưa ra.

Việc Văn Lâm và Công Phương không có tên trong danh sách chỉ là vấn đề tạm thời. Văn Lâm không được CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản nhả về tập trung ĐTQG trong một thời gian dài dù anh không phải là sự lựa chọn số 1 ở đội bóng này. Anh sẽ chỉ được nhả vào các thời điểm FIFA Days (thời gian các ĐTQG tập trung thi đấu theo lịch FIFA). Do đó thủ môn Việt kiều này về cơ bản sẽ chỉ tập trung cùng ĐT Việt Nam khi đội chuẩn bị bước vào thi đấu trận đầu tiên của vòng loại thứ 3.

Công Phượng vắng mặt vì lý do gia đình

Trong khi đó, trường hợp vắng mặt của tiền đạo Công Phượng là vì lý do gia đình. Chân sút xứ Nghệ chuẩn bị đón con đầu lòng nên đã xin HLV Park Hang-seo lùi ngày tập trung để ở bên vợ những ngày này. Dĩ nhiên HLV người Hàn Quốc đã đồng ý với mong muốn của tiền đạo đang thi đấu cho HAGL.

Do tính chất cạnh tranh ở đẳng cấp rất cao của vòng loại cuối cùng World Cup 2022 với sự góp mặt của những ĐTQG xuất sắc nhất của châu lục, nên không bất ngờ khi HLV Park Hang-seo tiếp tục dành sự ưu tiên cho những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế và đã khẳng định được vị trí của mình tại ĐT Việt Nam.

Những cầu thủ được triệu tập đa phần vẫn là những gương mặt quen thuộc như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, cầu thủ đa năng Nguyễn Trọng Hoàng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Văn Đức, Nguyễn Hoàng Đức, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh…

Bên cạnh những gương mặt kỳ cựu, HLV Park Hang Seo cũng tiếp tục trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ triển vọng như hậu vệ Lê Văn Xuân, Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh hay ba cái tên mới toanh là hậu vệ Trương Văn Thiết của CLB Viettel, tiền vệ Lê Tiến Anh của CLB Bình Định và tiền đạo Phạm Tuấn Hải của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Do ảnh hưởng của COVID-19, V.League 2021 vẫn đang bị hoãn vô thời hạn. Tranh thủ thời điểm này, HLV Park Hang-seo đã quyết định tập trung quân sớm để duy trì cảm giác thi đấu cho các cầu thủ. ĐT Việt Na sẽ hội quân trở lại vào ngày 5/8 tới tại Hà Nội.

DANH SÁCH 31 TUYỂN THỦ ĐT VIỆT NAM
Thủ môn (3): Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Toản

Hậu vệ (14): Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Trương Văn Thiết.

Tiền vệ (9): Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương, Lý Công Hoàng Anh, Phan Văn Đức, Lê Tiến Anh, Nguyễn Hoàng Đức.

Tiền đạo (5): Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Hà Đức Chinh, Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Tiến Linh.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe