Vì sao sung túc không hẳn là sự giàu có?

Những người thiện tâm, làm được nhiều điều tốt đẹp sẽ dễ dàng đạt được những điều mình mong muốn (ảnh minh họa)

Việt Nam triển khai phát tờ rơi cảnh báo bệnh viêm phổi lạ tại sân bay, cửa khẩu

Cách uống rượu, bia làm sao cho an toàn trong những ngày Tết

Một vài điều bạn cần biết trước khi đi hiến máu

Hành trình 12 năm và 35 triệu ly sữa cho trẻ em khắp Việt Nam

Sự no nê, thừa mứa dễ khiến con người ta trở nên kiêu căng, tự đại, coi thường đồng nghiệp, đồng bào và chủ quan với chính mình mà tiêu sài lãng phí, sinh hoạt vô độ,… mà sinh bệnh.
Sự giàu có không bao giờ là dễ dàng đạt được mà phải qua quá trình làm việc và suy tính cật lực. Thương trường là chiến trường. Dù bạn có làm ăn chính đáng thì cũng phải hiểu rằng, sự thành công của ta là nhờ có nhiều kẻ thất bại, sự sống của ta có thể là sự phá sản, sự chết của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, những doanh nhân thành đạt luôn muốn hành thiện, cứu giúp những người thật sự khó khăn, bi đát. Đó là cách họ tự giải nghiệp cho chính mình.
Từ nghèo khó trở thành giàu có thì chớ quên thuở hàn vi. Đại gia chưa hẳn đã là đại nhân? 
Điều ích lợi duy nhất của sự giàu có là việc giúp đỡ kẻ khác. Người giàu có giữ một vị thế quan trọng hơn trong xã hội so với những người khác nên họ có thể tạo ra được nhiều ảnh hưởng hơn. Nếu là những người thiện tâm thì họ sẽ làm được nhiều điều tốt đẹp hơn các kẻ khác, ngược lại nếu là những người kém nhân từ thì họ cũng có thể gây ra nhiều điều tệ hại hơn. 
Có những kẻ làm việc quần quật từ sáng đến tối nhưng vẫn không đủ ăn thì họ sẽ nghĩ gì khi trông thấy những người sống phong lưu mà không cần động đến móng tay? Phải chăng đấy là cách mà chúng ta tạo ra cho họ sự ganh ghét và chua chát trong lòng hay sao? Thiết nghĩ chúng ta không nên đẩy họ dần lún sâu vào hận thù và hung bạo.
Phải chăng, các đại gia nên cố gắng hành động như đại nhân thì sẽ được ấm thân, hạnh phúc mà vẫn tạo nhiều phúc đức cho bản thân và gia đình?
Vậy mới có thơ rằng:
Sung túc tiền vàng thật khó khăn
Làm giầu tất yếu tổn tinh thần
Thương trường thắng lợi nhiều người khóc
Hội chợ thành công lắm kẻ than
Hạnh phúc là khi đương phát lộc
An khang tại lúc đã chia phần 
Tham lam, ích kỷ chưa yên phận
Đại gia lương thiện mới ấm thân
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết