Video: Người dân Vũ Hán đang sống thế nào giữa vùng dịch virus Corona?

Vũ Hán hiện tại đang bị phong tỏa, nội bất xuất ngoại bất nhập

Cần biết về Viêm phổi Siêu vi mới (Coronavirus)

Việt Nam triển khai phát tờ rơi cảnh báo bệnh viêm phổi lạ tại sân bay, cửa khẩu

Phân tuyến bệnh viện điều trị nCoV

nCoV: Loại bỏ nghi ngờ đối với 65, theo dõi 43, cách ly 32 trường hợp

Người dân Vũ Hán đang sống thế nào giữa vùng dịch virus Corona?

Vũ Hán, “tâm chấn” của dịch bệnh corona đã bị phong tỏa. Thành phố 11 triệu dân này đóng cửa từ hôm 23/1 để kiểm soát virus corona. Hầu hết các phương tiện giao thông bị cấm lưu hành trên đường phố.

South China Morning Post đã có cuộc trao đổi với một người dân Vũ Hán về tình hình hiện nay. Danh tính của cô không được công bố.

Cô cho biết: “Hệ thống giao thông ở đây bị đình trệ, các phương tiện không được lưu thông trên phố. Hầu hết các gia đình lựa chọn ở trong nhà. Lệnh phong tỏa không ảnh hưởng quá nhiều đến người dân ở đây. Bởi thời gian này, mọi người thường ở trong nhà nhân dịp Tết Nguyên Đán. Các chuyến đi chơi bị hoãn lại cho đến khi hết dịch.”

“Nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm đã ổn định. Ngày đầu tiên bị phong tỏa, nguồn cung này có thể bị thiếu ở một vài nơi. Tuy nhiên, sau đó nó đã ổn định trở lại, giá cả cũng không hề tăng.”

Cô cũng cho rằng “Đáng lẽ chính phủ nên phong tỏa Vũ Hán sớm hơn. Chính phủ nên phong tỏa Vũ Hán vào ngày 18 và thực hiện các biện pháp quyết liệt vào lúc đó. Mọi người dường như hơi chủ quan và thiếu kinh nghiệm đối phó với đại dịch như thế này. Tuy nhiên, sau đó, mọi thứ dần vào quỹ đạo và tôi nghĩ mọi thứ sẽ tốt hơn trong thời gian sắp tới.”

Trịnh Tây H+ (Theo South China Morning Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn