Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương khẩn thiết kêu gọi người dân hiến máu!

Tình trạng khan hiếm nhóm máu O tiếp tục tái diễn vào dịp cuối năm

Nhiều hoạt động hiến máu nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm nhóm máu O

Báo động: Càng gần Tết, nhóm máu O càng khan hiếm!

Người nhóm máu O nên ăn uống thế nào để luôn khỏe?

Người nhóm máu O có nguy cơ tử vong cao hơn khi chấn thương

TS. Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết, tính từ bây giờ cho đến hết tháng 2, Viện Huyết học cần tới 90.000 đơn vị máu (trong đó cần 40% là đơn vị máu nhóm O). Tuy nhiên, hiện theo danh sách hiến máu chỉ mới có được 75.000 đơn vị máu vì thế Viện cần sự chung tay từ cộng đồng để có đủ 90.000 đơn vị máu để phục vụ trong dịp cuối năm, trước trong và sau Tết Nguyên Đán.

Cũng theo TS. Bạch Quốc Khánh, mặc dù cố gắng rất nhiều, nhưng nhu cầu sử dụng máu càng ngày càng tăng, hiện nay Viện đang cung cấp máu cho 160 bệnh viện trên toàn miền Bắc, trung bình mỗi ngày viện xuất ra 1.200 đơn vị máu đề phục vụ khám chữa bệnh. Trung bình tháng 12 và tháng 1 mỗi tháng Viện cần 30.000 - 35.000 đơn vị máu, tháng 2 trong dịp Tết Viện cũng cần 20.000 - 25.000 đơn vị máu.

Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý và chỉ có thể được hiến tặng từ những người khỏe mạnh

Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những người khỏe mạnh, xuất phát từ tình cảm và trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng. Vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán hàng năm đều tái diễn tình trạng thiếu máu điều trị, thiếu nguồn người hiến máu. Hàng trăm ca phẫu thuật, hàng ngàn bệnh nhân vẫn đang rất cần những giọt máu quý giá từ cộng đồng, xã hội.

Theo thống kê của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, trong năm 2018, Viện đã tiếp nhận trên 323.000 đơn vị máu. Trong đó 99% trong số lượng máu được tiếp nhận là từ người hiến máu tình nguyện. Dự kiến năm 2019, Viện sẽ tiếp nhận được tối thiểu 350.000 đơn vị máu để phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn