Hạ Sài Gòn FC, Viettel hạ bệ Hà Nội trở thành tân vương V.League

Viettel chính thức đăng quang

V.League 2020: Hà Nội FC chưa chịu buông tay

V.League 2020 sắp ngã ngũ: Viettel chiếm ưu thế sau trận hòa Hà Nội FC

Kết thúc lượt đi V.League 2020: HAGL ung dung vào Top 8

Nói là cuộc lật đổ không có gì sai bởi 4 mùa giải gần đây nhất, V.League luôn được xem là sàn diễn của Hà Nội FC với 3 lần vô địch và một lần xếp hạng ba. Không ai có thể phủ nhận năng lực và sức mạnh của Hà Nội và người ta luôn mong chờ một đội bóng nào đó có thể vươn lên lật đổ ách thống trị của đội bóng nhà bầu Hiển.

Năm 2017, Quảng Nam bất ngờ đăng quang. Tuy nhiên không quá nhiều người ngợi khen kết quả này vì hầu hết đều hiểu phía sau chức vô địch ấy là gì và có vẻ như đội bóng xứ Quảng bị buộc phải lên ngôi chứ thực tế họ chẳng đủ thực lực để làm được điều đó. Bằng chứng rõ ràng nhất là việc Quang Nam xin rút không dự AFC Champions League, phần thưởng danh giá nhất cho đội vô địch một quốc gia.

Và chiều tối qua, sự khao khát của người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã được đền đáp khi những hậu bối của tượng đài Thể Công là Viettel FC đã chính thức đăng quang V.League 2020. Không có bất ngờ nào xảy ra ở vòng đấu cuối, đội bóng áo lính vẫn giữ được cái đầu lạnh, bản lĩnh cùng sự kiên cường để đánh bại Sài Gòn FC ngay trên sân Thống Nhất và bảo vệ thành công ngôi vị số 1 trên BXH.

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải này, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đang gây ấn tượng mạnh khi không thua trận nào ở giai đoạn lượt về và vươn lên dẫn đầu BXH một cách cực kỳ đặc biệt với những chiến thắng chỉ với tỷ số 1-0. Trong khi đó, sau khi thua Hà Nội FC ở trận đấu có tính quyết định ở vòng áp chót, Sài Gòn FC đã quyết tâm hạ bệ Viettel để chứng minh mình dù đã hết cơ hội vô địch.

Sự căng thẳng và quyết tâm của hai đội bóng đã sớm được thể hiện. Viettel vẫn tiếp tục trung thành với lối chơi chặt chẽ và kín kẽ, tranh thủ tìm kiếm cơ hội để phản công. Sách lược đó đã có thể thành công sớm nếu cú căng ngang rất nguy hiểm của Bruno ở phút 12 được đồng đội tận dụng. Nhưng chỉ 6 phút sau đó, chính tiền đạo xuất sắc này đã lập công với cú đánh đầu hiểm hóc.

Niềm vui của Bruno và đồng đội sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số

Bàn thắng của Bruno đã cởi bỏ áp lực tâm lý và giúp Viettel càng chơi càng thanh thoát, nhuần nhuyễn hơn. Áp lực với các cầu thủ Viettel gần như được giải tỏa, giúp các học trò HLV Trương Việt Hoàng chơi đầy tập trung và cống hiến. Họ liên tiếp tạo ra những pha tấn công sắc sảo và đẹp mắt nhưng tiếc là không có thêm bàn thắng nào được ghi cho đến hết trận.

1-0 cho Viettel là tỷ số chung cuộc của trận đấu này và chỉ cần ngần đó là đủ để đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng chính thức lên ngôi vô địch bất chấp việc ở trận đấu cùng giờ trên sân Cẩm Phả của Than QN, Hà Nội FC đã giành chiến thắng với tỷ số đậm 4-0.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng xúc động cho biết: “Tôi rất vui và càng vui hơn khi đây là chức vô địch đầu tiên của tôi có được. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới NHM đã theo chân và ủng hộ đội bóng. Thực sự mùa giải này chúng tôi gặp nhiều áp lực và áp lực càng lớn hơn trong những phút cuối ở trận này nhưng chúng tôi đã vượt qua và có thành quả tốt đẹp”.

Chắc chắn là cũng sẽ có rất nhiều lời cảm ơn cũng như chúc mừng gửi đến HLV Việt Hoàng, một người Thể Công đích thực, cùng các học trò của ông sau chiến thắng này. Chức vô địch của Viettel là một lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần Thể Công bất diệt và sự trở lại của lữ đoàn đỏ ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC V.LEAGUE 2020
Vô địch: Viettel FC
Á quân: Hà Nội FC
Hạng ba: Sài Gòn FC
Xuống hạng Nhất: Quảng Nam FC
Vua phá lưới (5 bàn): Bruno Catanhede (Viettel FC), Pedro Paulo (Sài Gòn FC)
Các đội dự cúp châu lục:
AFC Champions League: Viettel FC
AFC Cup: Hà Nội FC, Sài Gòn FC

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe