Vòng 3 V.League: HAGL, Viettel thể hiện sự mới mẻ

Văn Toàn và Brandao lập công giúp HAGL hạ gục Bình Định - Ảnh: vietnamnet

Vòng 1 V.League 2021: Những cú sốc đầu tiên

V.League khai màn: Chờ một mùa giải hấp dẫn

Vòng 2 V.League: Dấu ấn Lee Nguyễn

Được chú ý nhiều nhất ở loạt trận đá bù vòng 3 V.League 2021 này dĩ nhiên vẫn là bộ tứ HAGL, Hà Nội FC, TP.HCM và ĐKVĐ Viettel. Trong nhóm này, gây thất vọng chỉ có gã nhà giàu phương Nam TP.HCM khi họ để thua Than Quảng Ninh trên sân khách trong một trận đấu mà ngôi sao Lee Nguyễn hoàn toàn mờ nhạt.

Được thi đấu trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh chơi đầy tự tin. Cho dù thi đấu không vượt trội hơn nhưng đội bóng đất mở lại gây ấn tượng mạnh ở khả năng tận dụng cơ hội. Sau hiệp đầu tiên chơi đôi co, Than Quảng Ninh đã có bàn mở tỷ số ngay ở những phút đầu hiệp hai do công của ngoại binh Pereria. Người được mong chờ nhất bên phía đội bóng vùng mỏ là Hải Huy cũng đã ghi dấu sự trở lại sau thời gian dài phải nghỉ vì bị gãy chân với bàn ấn định tỷ số ở phút 81.

Lee Nguyễn (đỏ) không thể giúp TP.HCM thoát thua trên sân của Than Quảng ninh 

Với chiến thắng 2-0 này, Than Quảng Ninh đã có 6 điểm, vươn lên xếp thứ 2 trên BXH sau SHB Đà Nẵng, đội đã có chiến thắng 1-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở loạt trận sớm, với 3 điểm ít hơn.

Cùng có 6 điểm như Than Quảng Ninh là HAGL. Đội bóng chủ sân Pleiku đã thể hiện một bộ mặt đầy tích cực ở vòng đấu này với những thay đổi mạnh mẽ về cách sắp xếp đội hình và lối chơi của HLV Kiatisak. Việc kéo Công Phượng và đá tiền đạo lùi ngay phía trên cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh cùng sự luân chuyển vị trí nhịp nhàng của các ngôi sao đã sớm phát huy tác dụng.

Sau 10 phút thi đấu, HAGL đã có được bàn mở tỷ số, Công Phượng là người có đường chuyền dài chính xác để Văn Toàn bứt tốc độ và dứt điểm rất khó tung lưới thủ môn Minh Hoàng. Chỉ ít phút sau đó tới lượt Văn Toàn sắm vai kiến tạo giúp Brandao nâng tỷ số lên 2-0.

HAGL tiếp tục có thêm một chiến thắng để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH - Ảnh: Vietnamnet

Chơi xuất sắc trong hiệp một nhưng lại chùng xuống trong hiệp hai, HAGL đã để Bình Định ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này và chiến thắng đã thuộc về đội chủ nhà.

Trong khi đó hai đội bóng thủ đô là Hà Nội FC và Viettel cũng đều có chiến thắng trong ngày ra quân. Hà Nội FC đã có được chiến thắng đầu tay ở mùa giải này dù phải làm khách trên sân của Hải Phòng với 2 pha lập công của Đỗ Hùng Dũng và Ngân Văn Đại.

ĐKVĐ Viettel hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng - Ảnh: VOV

Ở trận muộn nhất loạt đấu bù vòng 3, ĐKVĐ Viettel đã thể hiện sức mạnh một cách đầy ấn tượng khi hạ gục đội đang bất bại từ đầu mùa là B.Bình Dương. Đội trưởng Quế Ngọc Hải là người giúp Viettel vươn lên dẫn trước ở phút 23, Tiến Linh giúp đội khách cân bằng tỷ số 1-1 chỉ sau đó 7 phút, thế nhưng 2 bàn thắng của Pedro Paulo (phút 30) và Venancio Caique (phút 85) đã giúp chủ nhà có được chiến thắng 3-1. Kết quả này giúp đội bóng áo lính có được 4 điểm sau 3 vòng, tạm thời xếp ở giữa bảng xếp hạng.

Sau đây 4 ngày, các trận đấu trong khuôn khổ vòng 4 V.League 2021 sẽ lần lượt được diễn ra.

BXH SAU VÒNG 3

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe