Y tế tuần qua: Việt Nam chính thức thử nghiệm vaccine COVID-19

Việt Nam sẽ thử nghiệm vaccine COVID-19 vào khi nào?

Bộ Y tế ra công điện khẩn phòng chống dịch Covid-19

Bộ Y tế họp khẩn sau khi TP.HCM có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Y tế tuần qua: Mỹ chuẩn bị đưa vaccine phòng Covid-19 vào tiêm đại trà

Y tế tuần qua: Mỹ chuẩn bị đưa vaccine phòng Covid-19 vào tiêm đại trà

Việt Nam chính thức thử nghiệm vaccine COVID-19 từ 10/12

Ngày 5.12, GS.TS Nguyễn Thanh Long – Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì cuộc họp báo cáo tình hình nghiên cứu sản xuất vaccine COVID-19 trong nước. Hiện ba đơn vị là Ivac, Vabiotech, Nanogen đã hoàn thiện quy trình sản xuất quy mô phòng thí nghiệm, đang đánh giá tính an toàn, tính miễn dịch của vaccine trên động vật. Riêng Nanogen đã hoàn thành giai đoạn này và chuẩn bị sẵn sàng để tiến tới thử nghiệm lâm sàng giai đoạn một trên người.

Ngày 10.12, Nanogen phối hợp với Học viện Quân y bắt đầu tuyển tình nguyện viên tham gia giai đoạn một thử nghiệm vaccine COVID-19 của Việt Nam. Sau đó một tuần sẽ tiến hành tiêm mũi vaccine thử nghiệm đầu tiên.

Việt Nam chính thức có ca nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng sau gần 90 ngày “bình yên”

Tối 1.12, Bộ Y tế thông tin 2 ca bệnh ngoài cộng đồng tại TP HCM do lây nhiễm từ BN1347, giáo viên tiếng Anh, trong đó có một trẻ 1 tuổi. Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã chữa khỏi 1.220 bệnh nhân COVID-19. Số ca tử vong là 35 ca. Cả nước không còn trường hợp bệnh nhân nặng.

Hiện tại trên thế giới đã ghi nhận hơn 66,8 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó hơn 1.5 triệu ca tử vong.

Việt Nam có chất lượng điều trị HIV/AIDS hàng đầu thế giới

Theo ước tính của các chuyên gia, trong 15 năm qua, chương trình phòng, chống HIV/AIDS của Việt Nam đã giúp cho khoảng 500.000 người không bị lây nhiễm HIV và hơn 200.000 người không bị tử vong do HIV/AIDS.

Nhờ những thành tựu và kinh nghiệm quý báu, tại chương trình điều phối của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) Việt Nam được đánh giá là một trong bốn quốc gia cùng với Anh, Đức và Thụy Sĩ có chất lượng điều trị HIV/AIDS đứng hàng đầu thế giới.

Hơn 170.000 học sinh, sinh viên nghỉ học vì COVID-19

Hơn 8.200 học sinh từ mầm non đến THPT, hơn 160.000 sinh viên, và hơn 6.000 giảng viên, thầy cô tại Thành phố Hồ Chí Minh phải nghỉ học, nghỉ làm để phòng chống dịch COVID-19.

Theo chỉ đạo của Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Hồng Sơn, trong những ngày sắp tới lãnh đạo các đơn vị, quận huyện phải tiếp tục rà soát các F1, F2 tránh trường hợp bỏ sót, kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong trường học.

Ba cựu Tổng thống Mỹ tình nguyện tiêm vaccine COVID-19 trước công chúng

Ba cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, George W. Bush và Bill Clinton tuyên bố sẽ tiêm vaccine COVID-19 công khai, nhằm củng cố lòng tin và khuyến khích người dân đi tiêm. Các tuyên bố trên được đưa ra sau khi Mỹ dự kiến ​​đón nhận lô vaccine COVID-19 đầu tiên của hai công ty dược phẩm Pfizer và Moderna vào giữa tháng 12 này.

Tính đến ngày 3.12, tổng số ca mắc COVID-19 ở Mỹ tăng lên hơn 13 triệu ca, với hơn 272.000 ca tử vong - theo Dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Tổng thống Nga Putin phát lệnh tiêm vaccine COVID-19 diện rộng

Trong cuộc họp chính phủ trực tuyến mới đây, Tổng thống Putin cho biết: Ngành công nghiệp dược phẩm của Nga đã sẵn sàng khi số lượng vaccine Sputnik V sẽ đạt 2 triệu liều trong những ngày tới. Việc tham gia tiêm chủng sẽ là tự nguyện và công dân Nga sẽ được tiêm miễn phí.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn