7 tác hại không ngờ của nha đam

Lạm dụng nha đam có thể gây tác hại cho sức khỏe

Cách làm sữa chua nha đam tươi mát, đẹp da

Giỏi việc nhà, đảm việc “ấy”?

Nha đam giải nhiệt

Nha đam - "Món quà" cho làn da đẹp

1. Tiêu chảy

Nước ép nha đam chứa nhiều anthraquinone có tác dụng nhuận tràng, do vậy nếu bạn uống nhiều nước ép nha đam có thể khiến bạn bị tiêu chảy. Đặc biệt, nếu bạn đang có vấn đề về tiêu hóa hoặc bị hội chứng ruột kích thích thì nước ép nha đam có thể khiến bệnh của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

2. Giảm tác dụng của thuốc

Nước ép nha đam có thể có phản ứng với một số loại thuốc và làm giảm sự hấp thụ của các loại thuốc đó. Do vậy, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng nước ép nha đam khi đang uống thuốc hoặc đang điều trị bệnh.

3. Khiến bạn bị mất nước

Tiêu thụ quá mức nha đam có thể khiến bạn bị mất nước và mất cân bằng các chất điện giải trong cơ thể. Việc tiêu thụ nha đam cũng có thể làm thay đổi màu sắc của nước tiểu.

4. Gây rối loạn nhịp tim

Nha đam có thể gây rối loạn nhịp tim

Tiêu thụ quá nhiều nha đam có thể làm giảm nồng độ kali trong máu dẫn đến rối loạn nhịp tim và gây suy nhược. Đặc biệt, các chất trong nha đam có thể kích thích cơ thể sản sinh ra adrenaline gây ảnh hưởng không tốt đối với những người bị bệnh tim,

5. Hạ đường huyết

Nước ép nha đam có thể làm giảm nồng độ đường trong máu do tác dụng ngăn chặn kháng insulin. Vì vậy, nếu bạn đang bị hạ đường huyết hoặc đang dùng thuốc tương tự như insulin để điều tiết đường huyết thì nên thận trọng khi sử dụng nha đam.

6. Gây dị tật bẩm sinh và sẩy thai

Nha đam có chứa chất gây kích thích gây ra co thắt tử cung có thể dẫn đến sẩy thai và dị tật bẩm sinh. Do vậy, phụ nữ có thai và đang cho con bú không nên dùng các sản phẩm từ nha đam. Nha đam cũng được khuyến cáo nên hạn chế với trẻ em dưới 12 tuổi.

7. Dị ứng

Uống nước ép nha đam có thể gây ra một số dị ứng như ngứa, phát ban, sưng tấy ngứa rát cổ họng và đau ngực.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng