Hồi hộp, mất ngủ có phải do cường giáp tái phát?

Triệu chứng của cường giáp: sút cân, hồi hộp, mất ngủ, tim đập nhanh, thỉnh thoảng có hiện tượng trống ngực... (ảnh minh họa)

Suy giáp hay cường giáp có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

10 dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh tuyến giáp

Bệnh cường giáp có gây ngứa trên da?

Bệnh cường giáp: Triệu chứng và cách phòng ngừa

Trả lời:
Chào bạn,
Theo như lời bạn kể thì khả năng cao bạn đã bị cường giáp tái phát. Triệu chứng của cường giáp tái phát cũng giống với cường giáp như sút cân, hồi hộp, mất ngủ, tim đập nhanh, thỉnh thoảng có hiện tượng trống ngực,… ngoài ra, một số bệnh nhân còn có các triệu chứng như: Khó ngủ, mệt mỏi, không chịu được nhiệt, tăng tiết mồ hôi, lo lắng, căng thẳng.
Trường hợp của bạn mới điều trị được 6 tháng mà bị tái phát thì cũng dễ hiểu thôi. Nhược điểm lớn nhất của thuốc điều trị cường giáp đó chính là các tác dụng phụ không mong muốn, chỉ chữa được triệu chứng mà không tác động được vào nguyên nhân gây bệnh nên rất hay bị tái phát. Trong khi đó, việc không kiểm soát được cường giáp và để bệnh tái phát như vậy có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm liên quan đến tim mạch và xương như là: Chứng loạn nhịp tim, sự giãn nở cơ tim, ngừng tim đột ngột, tăng huyết áp, loãng xương. 
Vì vậy, việc quan trọng bây giờ đó chính là kiểm soát cường giáp thật tốt để phòng tránh tái phát lần nữa. Bạn nên đi khám chuyên khoa nội tiết để được bác sỹ kiểm tra nồng độ hormone tuyến giáp và kê đơn thuốc phù hợp. Ngoài việc tuân thủ điều trị, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm từ thiên nhiên có chiết xuất hải tảo để tăng cường sức khỏe cho tuyến giáp và phòng chống tái phát cường giáp như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương. Đây là dòng sản phẩm từ thiên nhiên, chứa thành phần chính hải tảo - một loài thực vật biển có tác dụng điều hòa miễn dịch, tác động vào nguyên nhân gây ra bệnh lý cường giáp. Hải tảo còn bổ sung lượng iod cần thiết cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể người bệnh cường giáp. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa khổ sâm, ba chạc, bán biên liên, neem, vừa giúp tác động đến nguyên nhân gây bệnh, vừa cải thiện các triệu chứng và ngăn ngừa tái phát cường giáp một cách an toàn, hiệu quả. Để tăng cường hiệu quả điều trị, bệnh nhân cường giáp nên duy trì sử dụng sản phẩm với liều 2-4 viên/ lần, uống 2 lần một ngày và dùng theo đợt từ 3-6 tháng. 
Đừng quên tuân thủ chỉ định của bác sỹ, thực hiện lối sống lành mạnh và kết hợp sử dụng thêm sản phẩm TPCN Ích Giáp Vương để ngăn ngừa cường giáp tái phát nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của con người. Do đó, việc quan tâm thích đáng đến tuyến giáp và chủ động có các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng để giữ gìn cũng như tăng cường sức khỏe toàn trạng cơ thể.
Xuất phát từ nhu cầu trên, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cung cấp ra thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.
Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều i-ốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, basedow…; hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Những người mắc các bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow… sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng