Chế độ ăn cho người tăng huyết áp, hở van tim cần chú ý gì?

Chế độ dinh dưỡng cho người tăng huyết áp, hở van tim.

Nguyên nhân gây suy tim: Tăng huyết áp và các yếu tố cần chú ý

Có thuốc điều trị khỏi nhịp tim nhanh kèm tăng huyết áp không?

Suy tim do tăng huyết áp: Triệu chứng cảnh báo và cách phòng ngừa

Tăng huyết áp có nguy hiểm không, cần làm gì để kiểm soát huyết áp?

Trả lời:

Chào bạn!

Với trường hợp mẹ bạn bị tăng huyết áp kết hợp với hở van tim, bên cạnh thuốc điều trị thì chế độ ăn là hết sức quan trọng giúp kiểm soát huyết áp và mức độ hở van tốt hơn. 

Theo đó, bạn nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho mẹ cụ thể như sau:

- Tăng cường thức ăn giàu vitamin và khoáng chất: Các loại rau xanh, trái cây tươi như cải bắp, ổi, nho, bưởi… giúp chống oxy hóa, cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể và ngăn ngừa hở van tim tiến triển.

- Sử dụng chất béo không bão hòa như: Dầu oliu, các loại hạt như óc chó, hạnh nhân... Đặc biệt là những thực phẩm có chứa nhiều omega-3 trong các loại cá, nhiều nhất là ở cá hồi có tác dụng ngăn ngừa việc hình thành cục máu đông, làm giảm nguy cơ gây nhồi máu cơ tim ở người bệnh hở van tim.

- Giảm lượng muối trong khẩu phần ăn hàng ngày bởi ăn nhiều muối làm tăng gánh nặng cho tim nên khiến bệnh lý tăng huyết áp trầm trọng hơn và thúc đẩy bệnh hở van tim nặng lên. 

- Hạn chế thực phẩm chứa nhiều chất béo xấu như da, mỡ, phủ tạng động vật, đồ ăn nhanh như pate, xúc xích, thịt xông khói...

- Tránh tuyệt đối các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia.

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu của Canada: Người bị tăng huyết áp, hở van tim bổ sung thêm sản phẩm hỗ trợ chứa thảo dược Đan sâm, Hoàng đằng kết hợp với Cao Natto, L-carnitine sẽ giúp làm giảm các triệu chứng khó thở, đau ngực, mệt mỏi… và ngăn ngừa hở van tim tiến triển nặng hơn, phòng tránh nguy cơ suy tim. Bạn nên tham khảo và bổ sung sản phẩm này càng sớm càng tốt nhé!

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, bạn có thể bình luận bên dưới hoặc gọi tới số tư vấn 0981.239.219 để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang có công dụng hỗ trợ giảm triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, giảm nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu.
Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm Cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được Tạp chí dinh dưỡng Trị liệu Canada đăng tải năm 2014.
Gần 15 năm qua, Ích Tâm Khang vẫn luôn là nhãn hàng dẫn đầu trong dòng sản phẩm hỗ trợ dành cho người bệnh tim mạch và ngày càng khẳng định được vị thế, sự uy tín.


Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội 

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị