Có dùng được TPCN Nattospes với Aspirin không?

Aspirin là một loại thuốc kháng viêm không steroid có thể ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông (ảnh minh họa)

Các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ ở phụ nữ

Mắt mờ đột ngột, chớ bỏ qua!

Mất ngủ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đau tim, đột quỵ

7 cách giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sau đột quỵ

Trả lời:
Chào bạn!
Nattospes là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là nattokinase. Đây là một enzyme được chiết xuất từ đậu tương lên men và có những tác dụng như:
- Hạ huyết áp: Nattokinase có khả năng hòa tan các chất rắn tích tụ trong máu, làm giảm độ nhớt máu và độ dính của hồng cầu nên giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, từ đó hạ huyết áp, đồng thời ngăn chặn những bệnh lý nguy hiểm liên quan tới huyết áp cao, tiêu biểu như đột quỵ. 
- Củng cố chức năng não: Nhờ khả năng làm sạch máu mà nattokinase giúp cải thiện hệ tuần hoàn, tái lưu thông máu lên não, từ đó sẽ bổ sung oxy và củng cố chức năng não.
- Tiêu hủy cục máu đông, dự phòng đột quỵ: Nattokinase có thể làm tan cục máu đông – tác nhân làm tắc mạch máu não gây đột quỵ theo 2 con đường: Một là trực tiếp phân hủy fibrin – sợi tơ huyết tạo nên cục máu đông. Hai là nattokinase kích thích các yếu tố khác trong máu tăng cường sản sinh plasmin (enzyme nội sinh có tác dụng tiêu hủy fibrin), từ đó ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả. 
Aspirin là một loại thuốc kháng viêm không steroid với tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên thường được chỉ định để hạ sốt, làm giảm các cơn đau nhẹ và vừa. Bên cạnh đó, thuốc aspirin cũng được sử dụng trong các trường hợp viêm cấp tính và mạn tính như: Viêm khớp dạng thấp, viêm thoái hóa xương khớp, viêm đốt sống,... 
Cũng giống như nattokinase, aspirin có thể ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông - tác nhân gây đột quỵ bằng cách phá vỡ liên kết giữa những tiểu cầu trong máu và ngăn chúng dính lại với nhau. Bởi vậy, đây là thuốc điều trị đột quỵ dạng nhồi máu não phổ biến hiện nay.
Như vậy có thể thấy, Nattospes và aspirin cùng có tác dụng phá được cục máu đông, nhưng trên 2 cơ chế hoàn toàn khác nhau, Nattospes giúp làm tiêu hủy sợi fibrin, còn aspirin chống kết tập tiểu cầu. Do đó khi sử dụng đồng thời cả Nattospes và aspirin có thể sẽ làm tăng cường hiệu quả điều trị, ngăn ngừa và phá cục máu đông, nguyên nhân gây ra đột quỵ nhồi máu não.
Trong câu hỏi trên, bạn chưa cho biết bạn đang gặp vấn đề gì nên chúng tôi chưa thể tư vấn cụ thể. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp vấn đề gì đó mà được chỉ định dùng 2 sản phẩm này thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi Nattospes có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên nên không gây tác dụng phụ hoặc tương tác với bất kỳ thuốc tây nào, kể cả aspirin. Bạn chỉ cần chú ý sử dụng đúng liều lượng, 2 sản phẩm dùng cách nhau khoảng 2 giờ đồng hồ là tốt nhất. 
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
TPBVSK viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng