Có nên dừng TPCN Hoàng Thấp Linh khi ngâm thuốc lá trị viêm khớp dạng thấp?

Viêm khớp dạng thấp gây đau đớn cho người bệnh khi thời tiết thay đổi (ảnh minh họa)

9 dấu hiệu nhận biết sớm bệnh viêm khớp dạng thấp

Cách phân biệt viêm khớp dạng thấp và hội chứng ống cổ tay

Viêm khớp dạng thấp có gặp ở thanh niên không?

TPCN nào hỗ trợ điều trị viêm đa khớp?

Trả lời: 
Chào bạn! 
Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn xảy ra do các tế bào trong cơ thể bị thoái hóa, thiếu năng lượng. Lâu dần, tình trạng này sẽ dẫn đến mất thông tin, làm hệ miễn dịch nhận diện sai mô, sụn khớp là các kháng nguyên lạ nên đã hình thành kháng thể tự sinh để chống lại kháng nguyên đó. Đa số trường hợp bệnh khởi phát từ từ và tăng dần, nhưng có khoảng 15% bắt đầu đột ngột với những triệu chứng cấp tính. Người bệnh có thể thấy các biểu hiện như sốt nhẹ, mệt mỏi, gầy sút, tê các đầu chi, đau nhức và cứng khớp khi ngủ dậy. Khoảng 2/3 trường hợp bắt đầu bằng tình trạng viêm một khớp, thường là khớp nhỏ ở bàn tay, sau lan dần xuống khớp gối, bàn chân, cổ chân, ngón chân,... đối xứng hai bên khớp, sưng đau, hạn chế vận động, ít nóng đỏ,... Các khớp viêm tiến triển nặng dần dẫn đến tình trạng dính, biến dạng khớp, thậm chí có thể gây tàn phế. 
Xin nhấn mạnh lại rằng đây là bệnh có liên quan đến yếu tố tự miễn, xảy ra do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch vì thế hướng điều trị trước mắt là khắc phục các triệu chứng: Chống viêm, giảm đau,… Về lâu dài thì tăng cường năng lượng cho tế bào, cải thiện khả năng nhận diện của tế bào miễn dịch, chống tự miễn, chống thoái hóa tại các tổ chức. Chính vì thế, việc ngâm lá thuốc chữa khỏi viêm khớp dạng thấp như lời đồn trong dân gian là hoàn toàn không có cơ sở khoa học.
Viêm khớp dạng thấp là bệnh có liên quan đến yếu tố miễn dịch (ảnh minh họa)
Như bạn chia sẻ, mẹ bạn dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh đàng có nhiều chuyển biến tích cực, thì chúng tôi khuyên mẹ bạn vẫn nên tiếp tục dùng sản phẩm theo đúng liệu trình đã được hướng dẫn để bệnh được cải thiện tốt hơn. Hoàng Thấp Linh chứa thành phần chính hy thiêm - thảo dược có đặc tính bảo vệ màng bao dịch khớp, giảm đau, chống viêm tại chỗ rất mạnh. Theo Đông y, hy thiêm có vị đắng, tính hàn, quy vào 2 kinh can, thận, nên ngoài tác dụng trừ phong thấp, lợi gân cốt, chữa tê bại nửa người, đau nhức xương khớp, đau lưng mỏi gối, loài cây này còn giúp an thần, hạ huyết áp, bổ huyết, hoạt huyết, thông kinh hoạt lạc. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, hy thiêm có khả năng tăng cường sức đề kháng, giúp điều hòa miễn dịch rất tốt vì thế tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây viêm khớp dạng thấp. Y học hiện đại chỉ ra rằng, hy thiêm có khả năng kháng viêm, vì vậy, nhiều loại thuốc kháng viêm có sử dụng thành phần bào chế từ loại cây này. Một nghiên cứu được đăng tải trên Phytochemistry – tạp chí chính thức của Hội Liên hiệp Hóa chất thực vật Châu Âu và Bắc Mỹ cho biết: Khi thử nghiệm trên chuột cống trắng, hy thiêm thể hiện đặc tính giảm đau, chống viêm tại chỗ mạnh (tương đương với thuốc tây piroxicam). Khi hy thiêm được phối hợp với các thảo dược khác như: Cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… sẽ càng tăng tác dụng giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn bệnh tái phát, phòng ngừa biến chứng hiệu quả. Cụ thể: 
- Sói rừng: Theo y học cổ truyền, sói rừng có vị cay, tính bình, quy vào 2 kinh can, thận. Thảo dược này được xem là vị thuốc quý có tác dụng giúp giải độc trừ, giảm đau, ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn, kháng khuẩn, điều hòa miễn dịch, giải trừ các bệnh về khớp, trong đó có viêm khớp dạng thấp. 
- Bạch thược: Vị đắng chua, hơi chát, quy vào 3 kinh can, tỳ, phế giúp bình can, chỉ thống, thường được dùng để giảm đau lưng, ngực, chân tay nhức mỏi.
- Nhũ hương: Vị hơi đắng, cay, mùi thơm, tính hơi ấm, giúp điều khí, hoạt huyết. Sự có mặt của nhũ hương giống như một “chất dẫn” mang lại tác dụng lưu thông khí huyết để các vị dược liệu khác đi vào cơ thể và phát huy hiệu quả điều trị.
- Pregnenolone: Đây là một tiền hormone chiết xuất từ thiên nhiên. Pregnenolone đã được sử dụng trong hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp và giúp ngăn chặn viêm, sưng khớp từ những năm 1940.
- L-carnitine: L-carnitine đóng một vai trò quan trọng, cần thiết cho việc giải phóng năng lượng từ mỡ. Đồng thời, L-carnitine còn có khả năng xoa dịu những căng thẳng, giảm mệt mỏi, tăng cường sinh lực cho cơ thể.
- Magiê (dưới dạng magnesium carbonate): Giúp điều hoà các hoạt động thần kinh và hệ cơ. Sự có mặt của magnesium cần thiết cho sự hấp thu calci, phospho, natri, kali và một số vitamin nhóm B trong cơ thể, giúp cho hệ xương luôn chắc khỏe, chống mệt mỏi, suy nhược, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp.
Vì vậy, Hoàng Thấp Linh là giải pháp tốt giúp chống viêm, bớt đau, giảm tái phát các cơn đau do viêm khớp dạng thấp, hạn chế biến chứng, ngăn chặn bệnh tái phát mà lại rất an toàn với cơ thể, bạn nên tiếp tục cho mẹ mình sử dụng để bệnh được cải thiện tốt hơn, kể cả khi đang ngâm thuốc lá giúp cải thiện triệu chứng bệnh.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay
TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone.
Đối tượng sử dụng:
- Dùng cho người bị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp
- Không nên dùng cho phụ nữ có thai
- Tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi sử dụng cho trẻ dưới 18 tuổi
Cảnh báo: Không dùng cho bất kỳ người nào mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm
XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng