Có nên sử dụng kem đánh răng làm trắng không?

Nên lựa chọn kỹ các loại kem đánh răng có tác dụng làm trắng răng

Có nên dùng kem đánh răng để trị mụn trứng cá?

Những người nội trợ nên biết mẹo vặt từ kem đánh răng

Nên lựa chọn kem đánh răng như thế nào?

Dùng nhiều kem đánh răng dễ ung thư khoang miệng

Tiến sỹ Thomas J Salinas - Bác sỹ nha khoa của Mayo Clinic, trả lời: 

Chào bạn!

Kem đánh răng bình thường được thiết kế để giúp loại bỏ một số vết bẩn trên bề mặt răng, trong khi đó, kem đánh răng làm trắng sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn trên bề mặt nhiều hơn. Những loại kem đánh răng này thường chứa nhiều thành phần mài mòn hơn, chẳng hạn như silica, có tác dụng chà rửa bề mặt răng. 

Không giống như các loại kem đánh răng khác, kem đánh răng làm trắng thường không chứa peroxide. Thành phần của kem đánh răng làm trắng thường bao gồm: Chất mài mòn đặc biệt nhẹ nhàng giúp đánh bóng răng và các hóa chất giúp phá vỡ hoặc hòa tan mảng bám trên răng. Để cảm nhận hiệu quả, bạn phải sử dụng loại kem đánh răng làm trắng này 2 lần một ngày, trong 2 - 6 tuần. Một số loại kem đánh răng làm trắng có chứa chất hóa học blue covarine - chất dính vào bề mặt của răng và tạo ra ảo ảnh quang học có thể làm cho bạn cảm thấy răng mình ít màu vàng hơn ngay sau khi sử dụng.

Khi dùng kem đánh răng làm trắng răng bạn hãy nhớ rằng, kem đánh răng làm trắng răng không làm thay đổi màu sắc thực sự của răng, do vậy, răng của bạn có thể bị ố vàng nếu bạn tiếp tục hút thuốc, uống rượu vang. Ngay cả việc ăn một số loại thực phẩm như củ dền, việt quất cũng có thể khiến răng bạn xỉn màu.

Mặc dù kem đánh răng làm trắng thường được thiết kế để tối đa hóa việc làm sạch và giảm thiểu sự mài mòn men răng nhưng bạn hãy cẩn thận làm theo khuyến nghị của nhà sản xuất. Nếu đang cân nhắc sử dụng kem đánh răng làm trắng, hãy tìm một loại kem đánh răng được chấp thuận bởi một tổ chức nha khoa có uy tín. Nếu bạn không hài lòng với tác dụng của kem đánh răng làm trắng răng, hãy tham khảo ý kiến của nha sỹ về các phương pháp làm trắng răng khác ví dụ như tẩy trắng răng.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe

Gia Hân H+ (Theo Self)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị