Dùng loại thực phẩm chức năng nào tốt cho thoát vị đĩa đệm?

Có rất nhiều loại thực phẩm chức năng chiết xuất thảo dược giúp giảm đau đớn ở bệnh nhân thoát vị đĩa đệm (ảnh minh họa)

Thoát vị đĩa đệm nên tập luyện, ăn uống thế nào?

Thoát vị đĩa đệm tập bằng ghế hawhia có ảnh hưởng gì không?

Muốn hết đau do rách bao xơ đĩa đệm, làm theo cách này!

Đau thắt lưng do thoát vị đĩa đệm cần làm gì?

Hỏi: Thưa chuyên gia, tôi được chẩn đoán thoát vị đĩa đệm tại một bệnh viện của Hàn Quốc cách đây 1 năm. Khối lồi trên MRI là 2-3mm gì đó. Do rào cản ngôn ngữ, tôi chỉ hiểu được đến vậy và được kê 4 loại thuốc: chống viêm, giãn cơ, giảm đau… Dùng thuốc 6 tháng không đỡ nhiều, giảm tần suất đau nhưng cường độ đau vẫn vậy, nên tôi đã dừng thuốc. Tôi có tìm hiểu trên mạng thấy bán một số sản phẩm thuốc Đông dược và thực phẩm chức năng bổ xương khớp, nhưng tôi chưa biết dùng loại nào. Mong chuyên gia tư vấn giúp tôi. (Nguyễn Ngọc Hiến - [email protected])

Trả lời:
Chào bạn!
Thoát vị đĩa đệm sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt vận động của người bệnh. Thông thường, bác sỹ sẽ điều trị bảo tồn chủ yếu là dùng thuốc để giảm đau cho bệnh nhân. Một số thuốc hay dùng như:
- Thuốc giảm đau: Nếu đau nhẹ đến trung bình có thể uống aspirin, ibuprofen, paracetamol. Các thuốc NSAIDs có nguy cơ xuất huyết tiêu hóa ở liều cao.
- Thuốc giãn cơ: Ngoài tác dụng làm giãn cơ trơn thì thuốc còn có tác dụng phụ có thể sẽ gây chóng mặt ở một số bệnh nhân.
- Nếu cơn đau không giảm thì kê các thuốc nhóm opiat (ví dụ codein) kết hợp với paracetamol sử dụng trong một thời gian ngắn để cắt cơn đau. 
Vì đã dùng thuốc nhiều tháng nhưng không cải thiện, bạn nên đi tái khám để kiểm tra lại tình trạng bệnh của mình xem mức độ tiến triển bệnh tới đâu. Bên cạnh việc thăm khám và điều trị, bạn có thể sử dụng bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa các chiết xuất thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương. Đây là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên như dầu vẹm xanh, nhũ hương, thiên niên kiện, các vitamin và khoáng chất để nâng đỡ cột sống khỏe mạnh hơn. Sản phẩm giúp giảm đau, chống viêm góp phần làm giảm các triệu chứng đau, sưng, viêm của thoát vị đĩa đệm… Cốt Thoái Vương còn giúp bổ sung sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất, góp phần giúp xương khớp chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa. Như vậy, Cốt Thoái Vương vừa có công dụng giảm đau, đồng thời lại cải thiện được sự chắc khỏe của xương khớp, cột sống, an toàn cho người sử dụng. Đây là sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Hỗ trợ làm giảm đau nhức, giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa viêm xương khớp
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
TPBVSK Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là Người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 00030/2019/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng