Đường huyết 12,5mmol/L và bị sút cân thì phải làm sao?

Đường huyết 12,5mmol/L có nằm trong ngưỡng an toàn?

Người bệnh đái tháo đường bị tê bì chân tay có nguy hiểm không?

Đường huyết vẫn cao dù đã tiêm insulin, phải làm gì để ổn định?

Thiếu vitamin D góp phần gây đau thần kinh do đái tháo đường?

Bị đái tháo đường, đang tiêm insulin có chuyển sang dùng thuốc được không?

Trả lời:

Chào bạn,

Đường huyết lúc đầu là 21,4mmol/L, sau 3 tháng còn 12,5mmol/L và vẫn sút cân chứng tỏ liều thuốc mẹ bạn đang dùng vẫn chưa đủ để hạ đường huyết. Bằng chứng là đường huyết lúc đói vẫn còn cao.

Thông thường, mục tiêu điều trị đối với bệnh nhân đái tháo đường là giảm đường huyết về dưới 7mmol/L đối với người có kỳ vọng sống cao, dưới 8mmol/L đối với người có kỳ vọng sống thấp (như người già, người có nhiều bệnh mắc kèm).

Bác muốn tăng cân, trước tiên phải điều trị một cách quy củ hơn, tức là cần giảm đường huyết xuống. Trong trường hợp này, bác sỹ sẽ cân nhắc và thay đổi liều thuốc cho bác.  Nếu hiện tại bác đang tiêm một 1 thì chuyển sang tiêm 2 mũi.

Còn nếu đang tiêm 2 mũi rồi thì phải tiêm tăng liều tiêm lên 3 - 4 mũi để làm sao cho đường huyết về mức bình thường. Đồng thời, bác phải có chế độ ăn hợp lý thì mới tăng cân được. Bạn nên tham khảo về chế độ ăn phù hợp cho người bệnh đái tháo đường, sau đó hướng dẫn cho mẹ để có được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Việc đưa đường huyết về ngưỡng bình thường sẽ dễ dàng hơn nếu bác kết hợp sử dụng một số thảo dược tự nhiên như lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá. Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy 5 loại thảo dược này giúp tác động toàn diện lên chu trình chuyển hóa đường, từ đó hạ và ổn định đường huyết hiệu quả hơn gấp 10 lần.

Hiện nay trên thị trường cũng có các Sản phẩm hỗ trợ điều trị có chứa những thành phần này, bạn có thể tìm hiểu và cho mẹ sử dụng thêm.

Chúc gia đình bạn nhiều sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex - hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường

Glutex với thành phần chính từ lá Xoài Ấn Độ, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị