Làm thế nào để hết đau mỏi vai cổ?

Đau mỏi vùng cổ và vai gáy có thể là dấu hiệu của một số tổn thương xương khớp hoặc do sai tư thế trong sinh hoạt

Bị đau xương cẳng chân sau khi chạy: Giảm đau thế nào?

Vì sao bạn bị đau xương khớp trong thời tiết lạnh?

Video: Giảm đau xương khớp nhanh chóng chỉ nhờ tinh dầu

Bạn đã biết cách đối phó với 5 cơn đau thường gặp?

Trả lời:
Chào bạn!
Đau mỏi cổ và vai gáy là triệu chứng thường gặp ở nhiều người. Trên thực tế, rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng này, bao gồm nguyên nhân cơ học và nguyên nhân bệnh lý. Cụ thể:
Nguyên nhân cơ học: Sinh hoạt sai tư thế, ngồi lâu trước quạt, máy lạnh hoặc thường xuyên dầm mưa dãi nắng… Nếu có những yếu tố trên, bạn cần hạn chế và thay đổi càng sớm càng tốt. Khi đó triệu chứng đau mỏi cũng sẽ dần thuyên giảm.
Nguyên nhân bệnh lý: Đau mỏi vùng cổ và vai gáy có thể là dấu hiệu của một số tổn thương xương khớp như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, dính khớp bả vai… Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí tàn phế. Do vậy, nếu tình trạng đau nhức kéo dài, dữ dội, để có hướng xử trí hiệu quả nhất, bạn nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân. 
Đau mỏi cổ và vai gáy là triệu chứng thường gặp ở nhiều người, đặc biệt những người làm việc văn phòng
Mặc dù có nhiều nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đau mỏi cổ, vai gáy nhưng chúng đều là sự kết hợp của 1 trong 3 cơ chế gây đau sau:
- Bình thường tại da, xương, niêm mạc, cơ bắp tồn tại rất nhiều thụ cảm thể làm nhiệm vụ truyền tín hiệu đau cho não bộ. Do nguyên nhân cơ học hay bệnh lý gây chèn ép, tổn thương dẫn tới kích thích thụ cảm thể tại đó thực hiện nhiệm vụ, khiến não bộ nhận được cảm giác đau và thông báo cho cơ thể. 
- Mọi cơ quan trong cơ thể đều được kiểm soát bởi hệ thần kinh thông qua hoạt động dẫn truyền. Khi bị chèn ép cơ học hoặc một số bệnh lý có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh, phá hủy lớp màng bảo vệ dây thần kinh khiến các xung điện bị rò rỉ gây những cơn đau.
- Ngoài ra, tại mỗi cơ quan đều có độ pH nhất định, trong một số bệnh lý gây viêm nhiễm làm thay đổi môi trường acid ngoại bào cũng là một trong những nguyên nhân gây cơn đau nhức.
Bên cạnh đó, bạn nên gây dựng thói quen tập luyện thể dục đều đặn, ít nhất 30 phút mỗi ngày và thực hiện chế độ ăn uống khoa học giúp tăng cường sức khỏe xương khớp nói riêng và sức khỏe toàn trạng nói chung. Để đối phó với cơn đau khó chịu, lời khuyên của chuyên gia dành cho bạn là hãy kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng từ thảo dược,  như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương. Với thành phần chính là chiết xuất vỏ cây Liễu, chứa nhiều hoạt chất sinh học, đặc biệt là salicin trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, chất này từ lâu đã được biết đến với tác dụng giảm đau do ức chế thụ cảm thể. Bên cạnh đó, sản phẩm còn bao gồm nhiều loại thảo dược quý khác như: Cao Huyền hồ sách, cao Tam lăng, cao Tô mộc, cao Bán biên liên... giúp vỏ bọc thần kinh đàn hồi và chắc khỏe hơn, giúp giảm đau do nguyên nhân thần kinh và các nguyên tố vi lượng (đồng, mangan, magie) làm trung hòa môi trường acid giúp giảm đau trong các trường hợp có sự acid hóa môi trường ngoại bào. 
Như vậy, Bách Thống Vương là một công thức toàn diện tác động vào cả 3 cơ chế gây đau, giúp hỗ trợ giảm đau an toàn, hiệu quả. Đây là một trong những ưu điểm vượt trội so với thuốc giảm đau thông thường chỉ tác động lên những cơn đau đơn thuần do nguyên nhân thụ cảm thể. Đặc biệt, do có thành phần từ thảo dược nên sản phẩm rất an toàn, lành tính và có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ. Bạn nên dùng từ 4-6 viên/ngày chia 2 lần, nên uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để cho hiệu quả tốt nhất!
Chúc bạn sức khỏe! 
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng
Thành phần: Oncolysin (Cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, kẽm salicylat), Chiết xuất vỏ cây liễu, Cao Bán biên liên,
Cao Tô mộc, Cao Huyền hồ sách, Cao Tam lăng, Magnesi (dưới dạng Magnesium gluconat, magnesium chloride), Mangan (dưới dạng Manganese gluconate), Đồng (dưới dạng copper gluconate), Lactose, microcrystalline cellulose, magnesium stearate, hydroxypropyl methyl cellulose, brown iron oxide vừa đủ.
Công dụng: Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.
XNQC: 00267/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị