Dùng cellcept 250mg trị lupus ban đỏ có hại không?

Lupus ban đỏ là bệnh tự miễn nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến da và các cơ quan nội tạng trong cơ thể (ảnh minh họa)

Bệnh lupus có gây rụng tóc không?

Các triệu chứng thường gặp của lupus ban đỏ

15 triệu chứng của lupus ban đỏ ít người để ý

Lợi khuẩn có thể cải thiện triệu chứng của bệnh tự miễn?

Trả lời: 
Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc về cho chúng tôi.
Lupus ban đỏ là bệnh tự miễn nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến da và các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Bạn đã bị lupus ban đỏ 3 năm và dùng medrol, tuy nhiên hiện nay lại thường xuyên mệt mỏi, đau khớp, khó thở thì có thể khẳng định là bạn bị tác dụng phụ của thuốc và dùng lâu dài thì đã bị nhờn thuốc, hết tác dụng. 
Bạn đã đi khám và được bác sỹ chỉ định dùng thuốc cellcept 250mg. Đây là thuốc được dùng trong điều trị duy trì sau khi ổn định bệnh, trong nhiều trường hợp, nó cũng được dùng để điều trị một số tổn thương như da, khớp trong bệnh lupus ban đỏ. Trường hợp của bạn không nên quá lo lắng mà cần tuân thủ chỉ định dùng thuốc của bác sỹ và tái khám đúng hẹn. 
Ngoài ra, bạn cần tránh ánh nắng mặt trời, chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý và kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tái phát lupus ban đỏ, như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang. Đây là sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá,... giúp điều hòa năng lượng tế bào, tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm nên hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các bệnh tự miễn như lupus ban đỏ rất hiệu quả. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang là sản phẩm với nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến; Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng một ngày 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ và dùng từng đợt liên tục từ 1-3 tháng.
XNQC: 01852/2017/ ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị