Dùng TPCN Hoàng Thống Phong có giúp phòng ngừa biến chứng gout không?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Biến chứng gout nguy hiểm bất thường (ảnh minh họa)

9 yếu tố nguy cơ gây bệnh gout

Tại sao người bệnh gout nên ăn dứa hàng ngày?

Những sự thật thú vị về bệnh gout

8 câu hỏi thường gặp về bệnh gout bạn nên hỏi bác sỹ

Trả lời:
Chào bạn!
Bệnh gout là tình trạng viêm khớp hình thành do nồng độ acid uric máu tăng cao quá mức cho phép. Acid uric là sản phẩm thừa của quá trình chuyển hóa một hợp chất có tên gọi là purin. Bình thường, acid uric hòa tan trong máu và được thận loại bỏ ra ngoài cơ thể thông qua nước tiểu. Khi thận bị suy giảm chức năng sẽ khiến acid uric không được loại bỏ hết mà tích tụ trong máu, lâu dần kết tinh thành tinh thể muối urat có hình kim sắc nhọn lắng đọng tại khớp và gây cơn đau dữ dội tại khớp. 
Không chỉ đối mặt với cơn đau gout nặng nề hơn trong thời gian kéo dài, người bệnh còn gặp nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, thậm chí có thể dẫn tới tử vong. Dưới đây là những biến chứng của bệnh gout mà bạn không thể xem thường:
- Tàn phế: Người bị gout mạn tính thường xuất hiện hạt tophi. Khi hạt tophi hình thành, nếu không được kiểm soát sẽ bị vỡ, viêm, loét, gây thiệt hại cho mô khớp. Khớp có thể đi ra khỏi liên kết vốn có và người bệnh dễ bị tàn phế.
- Dễ mắc bệnh sỏi thận, suy thận: Các tinh thể urat tích tụ ở thận và hình thành sỏi. Có khoảng 15% người mắc gout bị biến chứng sang sỏi thận. Ngoài ra, sự tích tụ acid uric trong cơ thể dễ dẫn tới tình trạng suy thận.
- Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Nghiên cứu cho thấy, bệnh gout làm tăng nguy cơ đau tim ở nam giới. Các nhà khoa học vẫn đang cố gắng để hiểu mối liên hệ này.
Để điều trị bệnh gout, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi hợp lý. Cụ thể: Hạn chế ăn thực phẩm giàu purin như: Thịt bò, hải sản, nội tạng động vật; Không sử dụng bia, rượu; Ăn nhiều rau xanh, hoa quả; Tránh sử dụng đồ ăn chiên rán; Luyện tập nhẹ nhàng thường xuyên;... 
Song song với đó, người bị gout cũng có thể sử dụng sản phẩm Hoàng Thống Phong để kiểm soát bệnh được tốt hơn. Hoàng Thống Phong chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên giúp mang đến công dụng hữu hiệu cho người bị bệnh gút như:
- Cây trạch tả, nhàu giúp lợi tiểu, từ đó giảm acid uric máu.
- Hạ khô thảo, nhọ nồi giúp phục hồi chức năng chuyển hóa của gan, thận, tăng cường tuần hoàn để máu được lưu thông tốt hơn, giúp acid uric không đọng lại thành các tinh thể ở khớp. Nhờ vào điều này, sản phẩm giúp giảm tổng hợp, tăng đào thải acid uric ra khỏi cơ thể; Ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm của bệnh gout như: Nổi hạt tophi gây tàn phế khớp, sỏi thận, suy thận,…
- Thổ phục linh, ba kích, hoàng bá giúp giảm triệu chứng viêm một cách rõ rệt, ngăn ngừa sự tái phát các cơn đau hiệu quả.
Đã có nghiên cứu đánh giá hiệu quả của Hoàng Thống Phong trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout. Kết quả cho thấy: Nồng độ acid uric giảm dần trong quá trình điều trị, người bị gout giảm dần các cơn đau, giảm viêm trong 2 ngày đầu. Không thấy có cơn gout tái phát trong 6 tháng và không có ảnh hưởng xấu đến gan, thận, không có tác dụng không mong muốn.
Do vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm nhé!
Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị Bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 01807/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng