Đường huyết trên 7, tăng nồng độ glucose R73 là bị làm sao?

Đường huyết trên 7mmol/L có phải đã bị đái tháo đường?

Đường huyết trước ăn là 8,7mmol/L: Nên kiêng ăn những gì?

Người bệnh đái tháo đường bị tê bì chân tay có nguy hiểm không?

Dùng thuốc đái tháo đường lâu ngày có ảnh hưởng đến gan, thận không?

Đường huyết vẫn cao dù đã tiêm insulin, phải làm gì để ổn định?

Trả lời:

Chào bạn,

Không rõ bạn đo đường huyết vào khi nào, tuy nhiên từ chỉ số cũng như kết luận trên phiếu xét nghiệm cho thấy đường huyết của bạn đang ở mức cao. Mặc dù chưa đủ cơ sở để kết luận chắc chắn bạn bị đái tháo đường nhưng đây cũng là cảnh báo bạn cần có những thay đổi để giảm đường huyết.

Tốt nhất bạn nên xếp một buổi đi đo lại lượng đường huyết khi đói 2 lần trong 1 tuần, hoặc làm nghiệm pháp dung nạp glucose để biết chắc chắn bạn ở mức độ nào. Nếu đã mắc đái tháo đường, bạn sẽ cần dùng thuốc điều trị, còn nếu chỉ ở mức tiền đái tháo đường thì chưa cần thiết.

Để giảm và kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo thực hiện một số lời khuyên sau:

- Trong chế độ ăn, bạn nên giảm lượng thức ăn so với bình thường. Riêng rau củ quả bạn có thể ăn tăng lên vì đây là nguồn chất xơ giúp làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu.

- Tập thể dục cũng là một giải pháp tốt giúp bạn giảm đường huyết. Bạn nên tập luyện 30 phút/ngày và duy trì tất cả các ngày trong tuần nếu có thể.

Bên cạnh 2 biện pháp trên, bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm thảo dược từ mạch môn, nhàu, câu kỷ tử, hoài sơn... để nâng cao hiệu quả ổn định đường huyết và phòng ngừa sớm các biến chứng đái tháo đường do đường huyết cao gây ra.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường - giải pháp chuyên biệt giúp phòng và cải thiện biến chứng đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với chất chống oxy hóa Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm hỗ trợ hiệu quả, giúp:

- Phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.

- Giảm và ổn định đường huyết.

- Giảm cholesterol máu.

Sản phẩm thích hợp cho người bệnh đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị