Chỉ số HbA1C 8,5%, đường huyết lúc đói 7,2mmol/L, đã bị đái tháo đường?

Có tiêu chí gì để chẩn đoán bệnh đái tháo đường?

Làm sao phòng ngừa bệnh đái tháo đường biến chứng suy thận?

Người bị tiền đái tháo đường nên ăn gì để kiểm soát đường huyết?

Dùng hạt é trị bệnh đái tháo đường: 5 hiệu quả bất ngờ!

Tiền đái tháo đường có chữa được không?

Trả lời:

Chào bạn!

Dưới đây là 4 tiêu chí dùng trong chẩn đoán đái tháo đường của Bộ Y tế:

- Đường huyết lúc đói ≥ 7mmol/L.

- Đường huyết sau nghiệm pháp dung nạp 75gr glucose ≥ 11,1mmol/L.

- Chỉ số HbA1C ≥ 6.5%.

- Đường huyết ở thời điểm bất kỳ ≥ 11,1mmol/L.

Một người có thể được kết luận bị đái tháo đường khi thỏa mãn 2 trong 4 điều kiện trên, hoặc thỏa mãn 1 điều kiện trong 2 thời điểm kiểm tra khác nhau. Dựa theo tiêu chuẩn đó, có thể thấy bạn đã bị bệnh đái tháo đường.

Đối với người bệnh đái tháo đường ở giai đoạn đầu, mục tiêu quan trọng nhất là giảm và ổn định đường huyết, giảm HbA1C (chỉ số đường huyết trung bình trong 3 tháng). Muốn vậy, việc thay đổi chế độ ăn, tăng cường vận động và sử dụng giải pháp hỗ trợ từ thảo dược đóng vai trò rất quan trọng.

Thứ nhất, chế độ ăn của người bệnh đái tháo đường cần hạn chế tinh bột (cơm, xôi, bún, phở...) và tăng cường chất xơ (rau xanh). Bữa ăn chuẩn nhất cho người bệnh đái tháo đường cần đảm bảo kiểm soát đường huyết sau ăn 2 giờ dưới 11,1mmol/L. Do đó, sau 2 giờ, bạn nên kiểm tra lại chỉ số đường huyết, nếu vượt ngưỡng 11,1mmol/L, bạn cần giảm lượng thức ăn xuống.

Thứ hai, theo nghiên cứu, người bệnh đái tháo đường cần tăng cường tập luyện ít nhất 30 phút/ngày, 5 ngày/tuần và không bỏ tập 2 ngày liên tiếp. Điều này sẽ giúp cơ thể chuyển hóa đường tốt hơn, từ đó giảm và ổn định đường huyết.

Thứ ba, bạn nên sử dụng kết hợp với các sản phẩm giảm đường huyết từ thảo dược, đặc biệt là các thảo dược như lá xoài, lá neem, quế chi… Sự phối hợp các thảo dược này sẽ giúp tác động lên toàn bộ chu trình chuyển hóa đường của cơ thể, giúp kiểm soát đường huyết trong ngưỡng an toàn. Sử dụng ngay từ giai đoạn mới bị bệnh sẽ đem đến hiệu quả tốt nhất.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Glutex là giải pháp hỗ trợ hiệu quả để giúp những người mới được chẩn đoán đái tháo đường dễ dàng ổn định đường huyết. Với những người mắc đái tháo đường lâu năm khó ổn định chỉ số đường huyết, chỉ số HbA1c, Glutex còn giúp kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm TPBVSK Glutex.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị