Hở van 2 lá 3/4, mỡ máu cao đã phải thay van chưa?

Hở van 2 lá 3/4 đã được coi là hở van nặng, cần điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật

Hở van tim, rối loạn chức năng tâm trương có cần phẫu thuật không?

8 dấu hiệu, triệu chứng bất thường cảnh báo bệnh tim mạch

Thiếu máu cơ tim cục bộ dùng TPBVSK Ích Tâm Khang được không?

Van tim cơ học là gì, có ưu, nhược điểm thế nào?

Trả lời:

Chào bạn,

Mức độ hở 3/4 là mức độ hở nặng và van tim bị hở là van 2 lá nên càng nặng hơn so với van động mạch phổi hay van 3 lá. Nguyên nhân là bởi van 2 lá kiểm soát dòng máu từ tâm nhĩ trái xuống tâm thất trái, đi nuôi dưỡng các cơ quan trong cơ thể, phải chịu áp lực máu lớn hơn so với van 3 lá.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào bị hở van 2 lá 3/4 cũng đều phải thay van mà sẽ phụ thuộc vào tuổi, sức khỏe tổng thể của người bệnh. Dùng thuốc vẫn là chiến lược tốt nhất khi van tim tự nhiên vẫn còn đang sử dụng được.

Có nhiều hướng điều trị hở van 2 lá, bao gồm cả dùng thuốc, thay van...

Mổ thay van tim chỉ được tiến hành khi mức độ hư hại van đã nghiêm trọng và người bệnh không còn đáp ứng với thuốc nữa. Nếu bác sỹ chưa chỉ định thay van thì bạn chưa cần thay mà hãy tuân thủ dùng thuốc điều trị và theo dõi, tái khám định kỳ. 

Mỡ máu cao cũng là tình trạng bạn cần hết sức lưu ý bởi mỡ máu dư thừa có thể bám vào thành động mạch, gây xơ vữa động mạch. Mảng xơ vữa này làm chít hẹp lòng mạch, gây bệnh mạch vành và nếu nứt vỡ sẽ gây nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ, có thể dẫn đến tử vong.

Do đó, bạn cũng nên duy trì một chế độ ăn tốt cho tim mạch, giúp giảm mỡ máu theo các gợi ý sau:

- Ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau xanh; Hạn chế đồ ăn nhiều dầu, mỡ động vật.

- Ăn hạn chế chất béo từ động vật và cholesterol (gan, phủ tạng động vật, lòng trắng trứng, da của các loại gia cầm). Bạn nên ăn thịt trắng (thịt cá, thịt gia cầm bỏ da); Hạn chế các loại thịt màu đỏ (thịt bò, lợn, cừu),nếu ăn nên lựa phần thịt thăn, ít mỡ.

- Không hút thuốc lá, không uống rượu bia.

- Tăng cường vận động cơ thể thường xuyên và đều đặn, đặc biệt nên tập các bài tập giảm mỡ vùng eo/bụng.

- Hạn chế căng thẳng, giữ tâm lý thoải mái.

Cùng với thuốc điều trị, chế độ ăn và thay đổi lối sống, bổ sung thêm thực phẩm thảo dược giúp tăng cường chức năng tim, tăng cường lưu thông máu và đặc biệt giảm cholesterol cũng là giải pháp hỗ trợ điều trị tốt cho bệnh tình của bạn.

Thực phẩm thảo dược có thể ngăn ngừa van tim hở ngày một nặng hơn và ngăn ngừa sự hình thành mảng xơ vữa trong lòng mạch, từ đó giảm thiểu rủi ro nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Muốn có được hiệu quả này, bạn cần phải lựa chọn đúng sản phẩm hỗ trợ đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện uy tín và được truyền thông quốc tế công nhận.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp tăng cường chức năng tim cho người bệnh tim mạch

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng, đăng tải trên tạp chí quốc tế cho thấy hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó thở, mệt mỏi, phù, đau tim, đau thắt ngực, giảm cholesterol toàn phần trong máu.

Sản phẩm Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị