Làm sao để cải thiện những cơn đau do bệnh gout?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Bệnh gout có thể gây sưng và đau dữ dội tại một hay nhiều khớp

8 câu hỏi thường gặp về bệnh gout bạn nên hỏi bác sỹ

Giấm táo có giúp điều trị bệnh gout?

Người bị gout có ăn được chocolate?

Điều gì xảy ra khi bị gout?

Chào bạn!

Gout là bệnh mạn tính đặc trưng bởi những cơn đau đớn dữ dội tại khớp, tiêu biểu nhất là khớp ngón chân cái. Thật không may, bệnh gout có thể lây lan khắp cơ thể và nó khiến người bệnh đau đớn, khó chịu. Bệnh gout thường được biết đến với cái tên như “bệnh của các vị vua” hay “bệnh của nhà giàu” vì nó được cho là có liên quan đến chế độ ăn uống nhiều thịt, hải sản và rượu. Tất cả các loại thực phẩm này đều làm tăng nồng độ acid uric trong cơ thể. Khi mắc bệnh gout, các tinh thể acid uric lắng đọng trong máu, khớp, gân và các mô xung quanh. Điều này có thể gây đau và cứng khớp. 

Phương pháp điều trị thông thường khi mắc gout là sử dụng các loại thuốc chống viêm, giảm đau khi bệnh xuất hiện và những thuốc giảm acid uric máu để ngăn chặn cơn đau tái phát. Các thuốc thường được sử dụng trong điều trị bệnh gout bao gồm:

- Colchicine: Colchicine là thuốc chống viêm được kê đơn cho cơn đau cấp tính hoặc khi bắt đầu dùng thuốc hạ acid uric. Nó cũng giúp ngăn ngừa sự bùng phát bệnh gout. 

- Corticosteroid: Corticosteroids là thuốc chống viêm mạnh thường được kê toa để kiểm soát cơn đau cấp tính. Corticosteroids giúp giảm viêm nhanh chóng, nó có thể dùng theo đường uống hoặc tiêm trực tiếp vào các khớp bị viêm.

- Thuốc chống viêm không steroid (NSAID): NSAID là một loại thuốc giảm đau gout cấp tính khá phổ biến. Nó có thể giúp giảm sưng viêm nhanh chóng và rút ngắn cơn đau, đặc biệt nếu dùng trong 24 giờ đầu tiên. 

- Thuốc allopurinol: Allopurinol được gọi là chất ức chế xanthine oxidase (XOI), làm giảm sản xuất acid uric của cơ thể. Nó là một loại thuốc giảm acid uric máu, ngăn ngừa cơn đau gout tái phát hiệu quả. 

- Thuốc febuxostat: Febuxostat là loại thuốc uống có khả năng làm giảm sản xuất acid uric của cơ thể. Thuốc có thể giảm tần suất xảy ra cơn đau gout và khiến chúng ít nghiêm trọng hơn. Bạn có thể bị bùng phát cơn đau khi bắt đầu uống thuốc lần đầu tiên. 

- Thuốc lesinurad: Lesinurad là một loại thuốc uống giúp cơ thể loại bỏ acid uric máu hiệu quả. Nó có thể được dùng cùng các loại thuốc khác, chẳng hạn như allopurinol hoặc febuxostat.

- Thuốc pegloticase: Pegloticase là loại thuốc được sử dụng truyền qua tĩnh mạch. Nó có khả năng thay đổi acid uric thành một chất gọi là allantoin mà cơ thể của bạn loại bỏ dễ dàng. Pegloticase được dành riêng cho những người dùng các loại thuốc khác không có tác dụng.

Các loại thuốc điều trị bệnh gout có thể giúp giảm đau trong một số trường hợp. Tuy nhiên, sử dụng thuốc Tây trong thời gian dài có thể gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe. Chính bởi vậy, để hỗ trợ điều trị bệnh gout, chồng bạn có thể tìm tới các sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh nhanh mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

Sản phẩm có thành phần chính từ thảo dược thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, hoàng bá, nhàu, hạ khô thảo,… giúp tác động tới cả nguyên nhân và triệu chứng của gout, bao gồm: 

- Giảm nhanh tình trạng đau đớn, viêm sưng trong giai đoạn bệnh gout đang tấn công.

- Tăng cường đào thải acid uric và các chất độc hại.

- Tăng cường chức năng gan thận của cơ thể, tăng cường tuần hoàn để máu được lưu thông, giúp giảm tác dụng phụ của các thuốc điều trị. 

- Ngăn ngừa sự tái phát cơn đau gout.

Sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược lành tính, không gây tác dụng phụ cho cơ thể nên chồng bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo tác dụng phụ.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe! 

Thanh Tú H+ (Theo Everydayhealth)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout

Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 01807/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị