Làm sao để phục hồi lại khớp đã bị thoái hóa?

Để phục hồi được khớp đã bị thoái hóa phải phục hồi được sụn khớp và dịch khớp

Yoga giúp giảm đau thoái hóa khớp?

Người cao tuổi thay khớp gối có nên dùng TPCN Cốt Thoái Vương?

“Điểm mặt” nguyên nhân khiến thoái hóa khớp tăng nhanh

Mắc gout, thoái hóa khớp gối nên ăn gì?

Trả lời:

Chào bạn!

Thoái hóa khớp là tình trạng sụn và lớp xương dưới sụn không còn sự cân bằng. Chính sự mất cân bằng này đã khiến cho phần xương dưới sụn nhanh chóng bị bào mòn và sụn cũng không còn độ bền chắc như trước. Lớp sụn trở nên sần sùi, hình thành các gai xương, khiến cho xương nhanh chóng bị tổn thương và biến dạng.

Thoái hóa khớp có phục hồi được bằng thuốc?

thoái hóa khớp là bệnh lão hóa của tự nhiên nên không có thuốc đặc trị. Cách chữa trị được cho là hiệu quả là khi có thể phục hồi được sụn khớp, dịch khớp. Nếu không có phương pháp can thiệp và điều trị kịp thời, người bệnh sẽ rất dễ gặp phải các biến chứng nguy hiểm do căn bệnh này gây ra. Thông thường, việc sử dụng các loại thuốc Tây y chỉ có tác dụng giảm đau chứ không đi vào căn nguyên để giải quyết các triệu chứng của thoái hóa khớp. Do vậy, sử dụng thuốc Tây chỉ là phương án tạm thời, không trị được căn nguyên gây bệnh.

Vậy phương pháp nào giúp phục hồi thoái hóa khớp?

Thật ra, ở những bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa khớp, chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của người bệnh. Một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học sẽ giúp bệnh nhân có thể kiểm soát được tình trạng bệnh hiệu quả và tăng cường được độ dẻo dai của xương khớp.

Song song với đó, bạn có thể làm giảm tiến trình thoái hóa bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu calci, vitamin hay ăn thêm nấm để tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa xương.

Một chế độ ăn uống lành mạnh, phương pháp tập luyện khoa học kết hợp với uống bổ sung thêm các sản phẩm chứa các dưỡng chất cần thiết cho xương, sụn khớp là lời khuyên từ các chuyên gia nhằm giúp bạn phòng ngừa thoái hóa khớp. Đi đầu trong các dòng sản phẩm này là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương.

Sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương, các vitamin, glycin, acid amin, giúp điều hòa, tăng cường miễn dịch, giúp hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên của cơ thể, đồng thời kích thích cơ thể tự sửa chữa hư tổn và sản sinh mô sụn, cột sống thay thế; Giúp giảm đau một cách tự nhiên, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thoái hóa xương khớp, cột sống hữu hiệu, an toàn mà không có tác dụng phụ.

Bạn có thể tham khảo và uống bổ sung thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Khánh Vũ

Đau vai gáy, ù tai, sợ tiếng động là bệnh gì? - Ảnh 6Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị