Mới mắc đái tháo đường và bị toan máu, mờ mắt phải làm sao?

Nhiều người mới được chẩn đoán đái tháo đường nhưng đã mắc kèm biến chứng

6 câu hỏi thường gặp về biến chứng bàn chân do đái tháo đường

Ngứa da ở cánh tay, chân có phải biến chứng đái tháo đường?

Làm sao cải thiện biến chứng tim mạch do đái tháo đường?

Người bệnh đái tháo đường uống sữa nào tốt nhất, nên kiêng thức ăn gì?

Trả lời:

Chào bạn,

Bạn mới mắc đái tháo đường (tiểu đường) mà đã bị nhiễm toan ceton, điều này cho thấy mức đường huyết của bạn đang rất cao. Đường huyết cao cũng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng mờ mắt.

Trong trường hợp này, bạn nên đến bệnh viện để các bác sỹ xử trí và làm giảm nhanh đường huyết xuống, tránh dẫn đến hôn mê, nguy hiểm tới tính mạng. Khi đường huyết hạ xuống, tình trạng nhiễm toan ceton sẽ hết, thị lực cũng sẽ dần cải thiện và không ảnh hưởng đến sức khỏe sau này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bị nhiễm toan ceton trở lại nếu để đường huyết tăng trên 14mmol/L.

Duy trì đường huyết ổn định trong ngưỡng an toàn (từ 4 - 7mmol/L) là một trong những yếu tố quan trọng giúp ngăn chặn tình trạng nhiễm toan ceton và các biến chứng đái tháo đường trên mắt, thận, thần kinh. Bạn nên chú ý sử dụng thuốc đều đặn theo chỉ dẫn của bác sỹ, kết hợp với chế độ ăn uống, tập thể dục và dùng thêm một số thảo dược hỗ trợ.

Hiện nay, một số thảo dược đã được nghiên cứu có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ giảm đường huyết ở người bệnh đái tháo đường mới mắc có thể kể tới như lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá. Bạn có thể tham khảo và sử dụng thêm.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex - hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường

Glutex với thành phần chính từ lá Xoài Ấn Độ, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị