Nga Phụ Khang có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Health+ xin trả lời chị Quyên như sau:

Nếu như chị dùng Nga Phụ Khang thấy có tác dụng tốt thì hãy dùng thành từng đợt, mỗi đợt từ 2 – 3 tháng và dùng với liều hỗ trợ điều trị ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên. Chị đã dùng một thời gian dài 8 – 9 tháng thì hiện giờ có thể dừng lại 2 tuần và sau đó lại dùng tiếp 3 tháng nữa. Chị có thể dùng liên tục nhưng nên dùng theo từng đợt.

Nga Phụ Khang là TPCN, không phải là thuốc nên hầu như không có tác dụng phụ. Thành phần chính của nó là trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm và khương hoàng. Trinh nữ hoàng cung giúp hỗ trợ điều trị các bệnh của phụ nữ như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt. Hoàng kỳ giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ điều trị và tăng cường sự dẻo dai của cơ thể. Hoàng cầm đã được ứng dụng lâm sàng ở Trung Quốc và Nhật Bản trong việc điều trị một số bệnh như dị ứng, tăng lipid máu, xơ vữa động mạch, giúp bảo vệ tế bào. Khương hoàng (nghệ) giúp ngăn ngừa oxy hóa, ung thư… Những thảo dược này đã được dân gian sử dụng từ lâu và không có tác dụng phụ nên chị vẫn có thể sử dụng bình thường khi muốn sinh con nếu như u xơ tử cung của chị vẫn còn. Việc chị bị rong kinh khi uống Nga Phụ Khang là không liên quan đến sản phẩm, mà đó là những biến chứng của bệnh u xơ tử cung gây ra rong kinh, ra huyết, đau bụng... Trong thời gian sử dụng Nga Phụ Khang nếu chị phát hiện có thai thì chị hãy dừng lại không dùng nữa. Chưa có nghiên cứu nào nói có ảnh hưởng đến thai nhi hay không nhưng mà tốt nhất khi có thai không nên sử dụng bất kỳ một sản phẩm nào nếu thấy thực sự không cần thiết.

Chúc chị mạnh khỏe!

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị