Nhận biết thoái hóa đốt sống cổ với những dấu hiệu này!

Đau nửa bên đầu, nhức hốc mắt là dấu hiệu thoái hóa đốt sống cổ thường gặp (ảnh minh họa)

Đau vai gáy nên điều trị thế nào?

Người cao tuổi nên điều trị thoái hóa đốt sống thế nào?

Tại sao tăng huyết áp và thoái hóa đốt sống cổ lại gây run tay?

Mật gấu có tác dụng điều trị thoái hóa đốt sống cổ không?

Trả lời: 
Chào bạn!
Thoái hóa đốt sống cổ là bệnh lý khá phổ biến hiện nay, thường gặp ở dân văn phòng, người thường xuyên phải mang vác nặng,... Thoái hóa đốt sống cổ là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng các đốt sống, đĩa đệm bị biến đổi cấu trúc, giảm chức năng, dẫn đến tình trạng bất thường như: Gai đốt sống, phồng đĩa đệm, thoát vị đĩa đệm,... Để nhận biết thoái hóa đốt sống cổ thường căn cứ vào các dấu hiệu sau: 
- Đau đầu: Các cơn đau nhức xảy ra ở phía sau đầu, lan đến đỉnh đầu, trán hoặc thái dương, kéo dài từ gáy, lan ra tai và cổ. Một số trường hợp bị đau, khó chịu vùng phía sau mắt. 
- Đau, cứng, khó quay cổ: Khi thời tiết trở lạnh, kết hợp với tư thế nằm không đúng vào ban đêm sẽ có biểu hiện cổ bị cứng mỗi khi thức dậy. Người bị cứng cổ sẽ khó khăn trong hoạt động, không thể quay đầu sang trái hoặc phải mà phải xoay cả người. 
- Đau lan xuống bả vai, cánh tay, bàn tay khiến người mắc khó vận động, cầm nắm. Khi ấn vào vùng cổ cảm giác đau nhói, như có luồng điện chạy dọc cột sống cổ. 
Bên cạnh những dấu hiệu chính trên, người mắc bệnh thoái hóa cột sống cổ có thể kèm theo các triệu chứng như: Buồn nôn, hoa mắt, tập trung kém,… 
Như vậy, đau nhức một nửa bên đầu thường xuyên là một trong những dấu hiệu điển hình của thoái hóa đốt sống cổ. Nguyên nhân bởi khối nhân nhầy do thoát vị đĩa đệm hoặc gai đốt sống chèn ép lên dây thần kinh, mạch máu ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu và dẫn tới thiếu máu não, đau đầu,...
Bạn cần lựa chọn biện pháp giúp tăng cường tuần hoàn máu, làm chậm quá trình thoái hóa, giảm đau, chống viêm và bổ sung dinh dưỡng cho cột sống chắc khỏe, từ đó cải thiện triệu chứng đau nửa đầu hiệu quả, an toàn với các sản phẩm có chứa chiết xuất thảo dược như là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương. 
sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và đặc biệt rất giàu omega-3 giúp chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, bổ sung dinh dưỡng cho cột sống chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa đốt sống cổ. Ngoài ra, sản phẩm còn là sự kết hợp với các thành phần khác như: Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương; Nhũ hương hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm, chủ trị các chứng đau do viêm sưng, tăng cường lưu thông máu, giúp quá trình vận chuyển máu đi nuôi dưỡng não bộ được dễ dàng hơn; Các vitamin B (B1, B2) và K2 giúp giảm đau, duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa, tăng đề kháng của cơ thể; Glycin có tác dụng ức chế các dẫn truyền quá mức ở thần kinh tủy sống, giúp giảm đau, tăng cường năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm; MSM (Methylsulfonylmethane) giúp nuôi dưỡng, hồi phục sụn, tạo lớp đệm cho cột sống, giảm viêm, làm chậm quá trình thoái hóa, thoát vị đĩa đệm. Do vậy, sử dụng Cốt Thoái Vương thường xuyên sẽ giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Hỗ trợ làm giảm đau nhức, giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa viêm xương khớp
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
TPBVSK Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là Người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 00030/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị