Polyp túi mật 4,3mm có thuốc điều trị khỏi không?

Phẫu thuật cắt túi mật hiện vẫn đang là giải pháp điều trị polyp túi mật triệt để nhất

Polyp túi mật ác tính: Chẩn đoán và cách điều trị thế nào?

Nguyên nhân và cách làm giảm các triệu chứng do polyp túi mật

Đa polyp túi mật 5mm gây đau bụng nên điều trị thế nào?

Polyp túi mật có nguy hiểm không, chi phí mổ polyp là bao nhiêu?

Trả lời:

Chào bạn,

Polyp túi mật là sự phát triển bất thường của các tế bào nhô ra từ lớp niêm mạc bên trong lòng túi mật và được chẩn đoán dễ dàng bằng siêu âm. Polyp túi mật thường được phát hiện một cách tình cờ, khi người bệnh đến bệnh viện để kiểm tra các bệnh lý khác do bệnh này hiếm khi gây triệu chứng.

Cho đến nay, chưa có thuốc Tây y làm tan được polyp túi mật. Phẫu thuật cắt túi mật đang là giải pháp điều trị polyp triệt để nhất. Tuy nhiên, các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đau bụng, đầy trướng, khó tiêu, tiêu chảy... kéo dài từ vài tháng đến vài năm sau khi mất túi mật có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh.

Thông thường, polyp túi mật dưới 10mm đa phần là lành tính và người bệnh có thể sống chung một cách hòa bình. Chỉ những trường hợp polyp đã xuất hiện triệu chứng, siêu âm thấy polyp có chân, kích thước tăng lên nhanh chóng… thì mới cần xử trí cắt túi mật để ngăn polyp tiến triển thành ung thư.

Trường hợp của bạn polyp kích thước 4,3mm vẫn còn trong giới hạn an toàn nên bác sỹ chưa chỉ định điều trị. Lời khuyên cho bạn là nên điều chỉnh lại chế độ ăn hàng ngày để giữ cho polyp không bị tăng kích thước, theo những lưu ý sau:

- Nên ăn các loại hoa quả và trái cây tươi, lòng trắng trứng gà, thịt lợn nạc, thịt gà bỏ da….

- Ăn các thực phẩm chứa nhiều chất đạm như cá biển, đậu, đỗ…và các loại thực phẩm có chất béo tốt như hạt hạnh nhân, óc chó, quả bơ, dầu oliu….

- Tuyệt đối tránh xa các loại đồ uống chứa chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, nước ngọt có gas….

- Tránh các thực phẩm có hàm lượng chất béo cao như thịt mỡ, đồ chiên xào….

Bên cạnh đó, bạn nên tham khảo sử dụng thêm các thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị polyp túi mật như Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Diệp hạ châu, Nhân trần, Chỉ xác, Kim tiền thảo.

Bài thuốc chứa 8 thảo dược quý này đã được chứng minh có khả năng tạo ra tác động toàn diện lên hệ thống gan mật, giúp lợi mật và tăng cường vận động túi mật. Nhờ đó, kích thước của polyp túi mật sẽ được giữ nguyên và trì hoãn phẫu thuật.

Nếu còn băn khoăn về cách điều trị polyp túi mật hay chế độ ăn hàng ngày, bạn có thể bình luận bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - Giải pháp cho người sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Hoàng bá, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Sài hồ, Chỉ xác, TPBVSK Kim Đởm Khang là sản phẩm hỗ trợ giúp làm mềm sạn sỏi, bài sỏi mật, ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi trong đường mật, hỗ trợ tăng cường chức năng gan hiệu quả.
Sản phẩm phù hợp với:
- Người bị sỏi mật, viêm đường mật.
- Người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, có nguy cơ tái phát sỏi cao.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị