Rối loạn mỡ máu: Lúc nào dùng thuốc, lúc nào dùng TPCN?

Tùy tình trạng rối loạn mỡ máu, độ tuổi, bác sỹ sẽ chỉ định thuốc điều trị rối loạn mỡ máu cho bạn (ảnh minh họa)

Rối loạn mỡ máu sinh ra nhiều bệnh

Ăn nhiều mà không béo - mừng hay lo?

Người bị rối loạn mỡ máu nên ăn gì?

Người lớn tuổi có nên dùng thuốc hạ mỡ máu statin?

Những điều cần biết về rối loạn mỡ máu?

Trả lời:
Chào bạn!
Việc sử dụng thuốc điều trị rối loạn mỡ máu hoàn toàn do phác đồ điều trị của bác sỹ khi thăm khám cho bạn. Thông thường, mỡ máu cao khó có thể phát hiện bằng mắt thường mà cần phải nhờ các xét nghiệm máu. Sau khi xét nghiệm cho bạn, bác sỹ sẽ đánh giá mức độ rối loạn mỡ máu của bạn và đề ra phác đồ điều trị phù hợp. Do đó, bạn không nên tự ý sử dụng các loại thuốc tây điều trị hạ mỡ máu, bởi chúng có thể tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm nếu dùng quá liều hoặc kết hợp các loại thuốc sai cách với nhau.
Với câu hỏi thứ 2 của bạn về thời điểm sử dụng các thực phẩm chức năng hay còn gọi là thực phẩm bảo vệ sức khỏe thì chúng tôi trả lời bạn như sau: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mỡ máu cao với thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên nên bạn có thể sử dụng bất kỳ lúc nào. Nếu phát hiện mắc rối loạn mỡ máu, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sớm sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe như TPBVSK Lipidcleanz để tăng cường hiệu quả điều trị bệnh, tránh các tác dụng phụ không mong muốn và tiết kiệm chi phí chữa trị. Bạn có thể sử dụng kết hợp với các thuốc tây hạ mỡ máu hoặc sử dụng một mình. 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz có thành phần chính là cao lá sen, kết hợp với chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, acid alpha lipoic,... giúp giảm cholesterol toàn phần, cholesterol xấu (LDC-C), VLDL-C, giảm triglycerid máu, giúp tăng cholesterol tốt, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Ngoài ra, TPBVSK Lipidcleanz còn giúp tạo năng lượng, tăng cường sức khỏe ở những người bị mỡ máu cao và hỗ trợ giảm cân ở những người thừa cân, béo phì. Bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm này bởi thành phần hoàn toàn từ thảo dược sẽ không gây tương tác thuốc, không tác dụng phụ nguy hiểm như các loại thuốc tây.
Ngoài áp dụng các phương pháp trên, bạn đừng quên áp dụng lối sống khoa học, lành mạnh: Tăng cường vận động, tập luyện thể dục, thể thao, bổ sung rau xanh và hoa quả trong thực đơn ăn uống hàng ngày, giảm cân,.. để điều trị rối loạn mỡ máu tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà
Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LipidCleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu
Thành phần: Cao hoàng bá, Chiết xuất tỏi, Cao lá sen, alpha lipoic acid, vitamin B5, Curcuma phospholipid.
Công dụng: Hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch
Đối tượng sử dụng: Dùng cho những người có rối loạn lipid máu; tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL-C, tăng VLDL-C, tăng triglyceride, giảm HDL-C; người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì, những người thường xuyên uống nhiều bia rượu...
XNQC: 01405/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng