Run chân sau tai biến mạch máu não có phải bệnh Parkinson không?

Có nhiều nguyên nhân gây run tay chân, bao gồm bệnh Parkinson, hội chứng Parkinson...

Dùng TPBVSK Vương Lão Kiện cùng với thuốc động kinh có được không?

Run do thoái hóa não, đã uống thuốc Tây không đỡ thì điều trị thế nào?

7 cách giúp phòng tránh hiện tượng "bật - tắt" do thuốc Parkinson

4 mẹo giúp người bệnh Parkinson chăm sóc răng miệng hiệu quả hơn

Trả lời:

Chào bạn!

Run chân xuất hiện sau tai biến là bệnh Parkinson thứ phát, hay còn gọi là hội chứng Parkinson.

Bệnh Parkinson và hội chứng Parkinson có biểu hiện giống nhau (run, cứng cơ, vận động chậm), nhưng nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Cụ thể, bệnh Parkinson là do thiếu hụt chất dẫn truyền dopamine, còn hội chứng Parkinson là do tổn thương tế bào thần kinh vùng vận động và gây ra biểu hiện tương tự như bệnh Parkinson.

Do khác nguyên nhân gây bệnh nên phương pháp điều trị cũng khác nhau. Hội chứng Parkinson sau tai biến sẽ tăng nhanh hơn bệnh Parkinson và mục tiêu điều trị là nhằm giảm các triệu chứng đang gặp, hồi phục vận động và phòng ngừa tình trạng tai biến tái phát.

Ngoài chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, người bệnh cần bổ sung đủ các chất muối khoáng và vitamin, không uống bia rượu, cà phê, trà đặc, hút thuốc lá, vận động thể dục phù hợp và luôn giữ tinh thần thoải mái.

Hiện nay, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên sử dụng các sản phẩm hỗ trợ có thành phần thảo dược như thiên ma, câu đằng giúp hỗ trợ giảm run và ngăn tình trạng run không tăng nặng.

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh được thiên ma, câu đằng có tác dụng hỗ trợ giảm run tay chân cho người bệnh sau tai biến, thông qua việc bổ sung các tiền chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng, bảo vệ tế bào thần kinh và an thần, trấn tĩnh.

Chúc chồng bạn và cả gia đình nhiều sức khoẻ!

Dược sỹ Yên Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện - giúp hỗ trợ giảm run chân tay

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ giảm run chân tay, đi đứng run rẩy, nói run run trong bệnh và hội chứng Parkinson, run vô căn, run do rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.

Sử dụng Vương Lão Kiện thường xuyên để run chân tay không trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Tìm hiểu thêm về sản phẩm Vương Lão Kiện.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị