Run và co cứng cơ tay khi viết, phải làm sao?

Run, co cứng cơ tay khi viết khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong khi làm việc

Run chân tay và mất thăng bằng, nguyên nhân do đâu?

Kích thích tủy sống: Liệu pháp mới chữa bệnh Parkinson

Một vài dạng run tay chân sau đột quỵ, tai biến mạch máu não

Run do rối loạn trương lực cơ là gì, triệu chứng, cách điều trị?

Trả lời:

Chào bạn!

Biểu hiện run kèm co cứng cơ tay có rất nhiều nguyên nhân. Đối với người trẻ tuổi bệnh có thể do rối loạn thần kinh thực vật, run vô căn hay lo lắng, căng thẳng quá mức. Với người lớn tuổi, đó có thể là triệu chứng của bệnh Parkinson, do thoái hoá, lão hoá...

Tuy nhiên, để biết được chính xác nguyên nhân, bạn cần đến các chuyên khoa nội thần kinh tại các bệnh viện uy tín để được bác sỹ thăm khám và thực hiện các xét nghiệm theo chỉ định của y bác sỹ.

Tùy vào nguyên nhân mà cách điều trị run tay cũng sẽ khác nhau

Nếu cần phải sử dụng thuốc Tây, bác sỹ có thể sẽ kê thuốc kháng cholinergic (Artan, Trihex), thuốc ức chế beta giao cảm hoặc các thuốc giãn cơ cho bạn. Tuy nhiên, việc dùng thuốc cũng phải theo nguyên nhân dẫn đến run.

Hiện tại, để hỗ trợ giảm run, co cứng ở tay, bạn nên có những điều chỉnh nhỏ trong lối sống sinh hoạt hàng ngày, cụ thể như sau:

- Hạn chế uống bia rượu, cà phê, trà đặc, bỏ hút thuốc lá.

- Thực hiện chế độ ăn bổ sung đầy đủ các vitamin, muối khoáng. Đây đều là các chất giúp tăng dẫn truyền thần kinh và làm ổn định chức năng dẫn truyền thần kinh, giúp giảm run.

- Tập luyện cũng sẽ giúp làm giảm run, nhưng cần lưu ý luyện tập nhẹ nhàng, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, không nên tập gắng sức quá nhiều và phải duy trì thành thói quen mỗi ngày. Dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể đến bệnh viện để tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng, ví dụ điện xung, dùng điện cao tần…

Bên cạnh các lưu ý trên, bạn có thể tham khảo và sử dụng sớm thực phẩm thảo dược hỗ trợ giảm run tay. Bạn có thể đọc thêm chia sẻ kinh nghiệm điều trị thành công của chú Huy (Sóc Sơn, Hà Nội) cũng gặp chứng run tay do run vô căn, dẫn tới khó khăn khi viết TẠI ĐÂY.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khoẻ!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện - giúp hỗ trợ giảm run chân tay

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện giúp hỗ trợ giảm run chân tay, đi đứng run rẩy, nói run run trong bệnh và hội chứng Parkinson, run vô căn, run do rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.

Sử dụng Vương Lão Kiện thường xuyên để run chân tay không trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị