Tại sao lo âu lại là dấu hiệu nhận biết bệnh tuyến giáp?

Lo âu có thể là dấu hiệu nhận biết của bệnh tuyến giáp

Liệu pháp miễn dịch có thể giúp điều trị bệnh tuyến giáp?

Bệnh tuyến giáp có di truyền không?

Bí quyết để sống chung với bệnh tuyến giáp

Bệnh Basedow có thể khỏi hẳn không?

Trả lời: 
Chào bạn, 
Không biết bạn đang gặp vấn đề sức khỏe như thế nào? Bạn thắc mắc tại sao lo âu lại là dấu hiệu của bệnh tuyến giáp. Trên thực tế lo âu là tình trạng sức khỏe có thể gặp ở nhiều người, do nhiều vấn đề bệnh lý và sinh lý gây ra như: Làm việc quá sức, suy nhược thần kinh, thiếu dưỡng chất, hay đơn giản là khi bạn gặp một biến cố trong cuộc đời. Ngoài ra, lo âu cũng là triệu chứng khi bạn dấu hiệu khi gặp các vấn đề về rối loạn chức năng tuyến giáp. Nguyên nhân là do tuyến giáp là một tuyến nội tiết quan trọng trong cơ thể, tuyến này có chức năng sản xuất và bài tiết hormone giúp điều hòa quá trình chuyển hóa, và hoạt động chức năng của nhiều cơ quan trong đó có thần kinh. Do đó, khi chức năng tuyến giáp bị rối loạn nó có thể gây ra tình trạng lo âu, trầm cảm (suy giáp) hay bồn chồn, lo lắng (cường giáp). Tuy nhiên, đây không phải là dấu hiệu chính để nhận biết bệnh tuyến giáp. Một số dấu hiệu đi kèm khác để có thể nghi ngờ bệnh lý tuyến giáp bao gồm:
- Bướu to vùng cổ hoặc cảm giác vướng nghẹn vùng cổ. 
- Thay đổi cân nặng không rõ nguyên nhân. Bạn có thể tăng cân hoặc giảm cân nhanh chóng mặc dù chế độ ăn vẫn duy trì ngưỡng bình thường.
- Thay đổi nhịp tim. Bạn có thể gặp tình trạng tim đập nhanh hoặc chậm hơn không kể lúc nghỉ ngơi hay khi vận động.
- Mệt mỏi kéo dài không rõ nguyên nhân. Bạn đã ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi trong nhiều giờ nhưng tình trạng mệt mỏi vẫn không cải thiện. 
- Rối loạn tiêu hóa. Người bệnh có thể gặp vấn đề về đường tiêu hóa như tiêu chảy hoặc táo bón.
Ngoài ra, một số triệu chứng bạn có thể gặp phải như: đau nhức xương khớp, run tay chân, rối loạn kinh nguyệt, rụng tóc, da khô… 
Do đó, nếu gặp phải một trong số các triệu chứng trên đây thì nên đi kiểm tra chức năng tuyến giáp để có chẩn đoán chính xác. Đặc biệt, bệnh nhân lo âu được điều trị bằng thuốc chống trầm cảm mà không cải thiện thì cũng nên nghĩ ngay đến việc kiểm tra chức năng tuyến giáp. Bệnh tuyến giáp là bệnh lý nội tiết khá phức tạp. Người bệnh nên kiểm tra sớm để có hướng điều trị thích hợp. Hiện nay, các chuyên gia nội tiết khuyến cáo người bệnh nên sử dụng kết hợp các sản phẩm thảo dược để tăng hiệu quả điều trị các bệnh lý tuyến giáp. Đây là khuyến cáo được đưa ra sau thực tế sử dụng các thảo dược trong điều trị bệnh lý tuyến giáp cho hiệu quả rất tốt. Một trong các dòng sản phẩm thảo dược phải kể đến là sản phẩm có chứa thành phần hải tảo, một dược liệu đã được biết đến lâu đời với tác dụng điều hòa miễn dịch, tăng cường chức năng tuyến giáp. Hải tảo, đã có nhiều ứng dụng trong bào chế sản phẩm tiện dụng cho người bệnh. Đặc biệt là sự kết hợp của hải tảo, khổ sâm, ba chạc, bán biên liên, neem, các thảo dược giúp tăng cường công năng điều hòa miễn dịch giúp tác động của nguyên nhân rối loạn tự miễn của các bệnh lý tuyến giáp như trong sản phẩm thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương. Sản phẩm cũng giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh tuyến giáp an toàn và hiệu quả. Người bệnh có thể sử dụng TPCN Ích Giáp Vương để tăng cường sức khỏe tuyến giáp, cũng như sử dụng kết hợp cùng thuốc tây y theo chỉ định của bác sĩ để hỗ trợ điều trị bệnh. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Dịu

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
TPCN Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodua, TPCN Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị